Beachfront Pool Villa, U Pattaya

U PATTAYA – เพราะฉันเป็นทะเล … ไม่ใช่เขา

ปฏิเสธไม่ได้ว่า U Pattaya มักจะมาเป็นตัวเลือกแรกเสมอ

ถ้ากำลังอยากไปพักผ่อนในโรงแรมบูทีค ขนาดไม่ใหญ่

ที่มีดีไซน์เก๋ๆ เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ด้วยคอนเซปต์ “หมู่บ้านชาวประมง”

คงทำให้เราเลือกได้ง่ายขึ้น

ที่จะเตรียมชุด แพ็กกระเป๋า สะพายกล้อง

แล้วออกเดินทางไปพักผ่อน ถ่ายรูปในมุมสวยๆ

โดยมี Signature คือ บันไดวนรูปก้นหอย

เกือบร้อยทั้งร้อยต้องได้มุมนี้กลับบ้านไป

… ผมก็เช่นกัน แหะๆ 😆

ทริปนี้กว่าจะมาถึงรีสอร์ตก็ใกล้ค่ำ

ทำงานเสร็จช้าไปหน่อย ผิดแผน

ทำใจไว้แล้วว่ามาถึงคงมืด ทำอะไรไม่ได้มาก

แต่ข้อดีของเครือ U Hotels & Resorts ก็คือ

เช็คอินเวลาไหน – เช็คเอ้าท์ได้เวลานั้น

มีดอกจันเล็กๆ ติ่งไว้ว่า ในกรณีที่ห้องว่าง

ดังนั้น การมาเที่ยวพัทยาในวันธรรมดาของผม

จึงน่าจะได้เปรียบตรงนี้ เพราะไม่มีแขกรอต่อห้องนั่นเอง

เลือกไว้เป็น Beachfront Pool Villa เพราะว่าสวยมาก

Room Type นี้อยู่หน้าหาดเลยครับ มีสระส่วนตัว

แนะนะให้เลือกหลังท้ายด้านในสุดเลย

เพราะสระว่ายน้ำของที่นี่จะเชื่อมต่อกันเป็น 2 Level

บางครั้งเราอาจจะมีเพื่อนบ้าน ว่ายน้ำมาทักทาย

ก็โบกมือ Say Hi!! กันไป

Do you want to come to enjoy with my video clip #สาวเจ้ย

แต่หลังท้าย ไม่ค่อยมีใครว่ายมาถึงหรอกครับ

เพราะสระว่ายน้ำที่ยูพัทยา ยาวยิ่งกว่าสระโอลิมปิคเสียอีก

ว่าซั่น ว่าไปปปปป‼️

#KANT#leisuretravel#hotellifestyle

#journalisttravel#luxurytravel

#ท่องเที่ยวพักผ่อน#ชอบนอนโรงแรมสวย

#UPattaya#UHotelsandResorts

ห้อง Beachfront Pool Villa คือที่สุดของวิวครับ เหมาะสำหรับคนที่ชอบใกล้ชิดทะเล นอน นั่ง ฟังเสียงคลื่นทั้งวัน บรรยากาศดีมีความเป็นส่วนตัว

ยู พัทยา จะอยู่บางเสร่นะครับ แถวบ้านอำเภอ แถบนี้ร้านอาหารทะเลขึ้นชื่อเยอะเลยครับ จะค่อนข้างสงบกว่าตัวพัทยาเยอะเลย

เก็บภาพมุมกว้าง การวางเลย์เอาท์ของรีสอร์ทมาให้ดูกัน ห้องมีหลาย type เหมือนกันครับ สามวิลล่าหน้าสุดคือ Beachfront

กานต์เป็นคนชอบมาเที่ยวทะเล แต่ไม่ชอบเล่นน้ำทะเล แปลกไหมครับ เดินเล่นชายหาดถ่ายรูปสบายๆ ได้นะ แต่ให้เล่นจริงจัง คงไม่ไหว แต่มีความสุขที่จะได้สัมผัสเกลียวคลื่นเบาๆ เสียงที่พัดตลอดเวลาบอกว่า สู้ๆ

ดูให้กำลังใจดี เกี่ยวป่ะ!!

บันไดวนก้นหอยจากชั้น 1 ถึงชั้น 3 เป็นมุมถ่ายรูป Signature ของที่นี่ครับ

มีช่างภาพมืออาชีพ มือสมัครเป็น แวะเวียนมาเก็บภาพที่นี่เต็มไปหมด

โรงแรมออกแบบมาอย่างดี ที่อยากให้มีจุดถ่ายภาพเยอะๆ เอาไว้ เช็ค แชะ แชร์

มาถึงก็เกือบมืดแล้วครับ ฝนตกตลอดทาง เลยค่อยๆ ขับมา เป็นการมาเยือนยูพัทยา ครั้งที่ 3 ซึ่งยังคงความสวยงามได้อยู่เสมอ พร้อมบรรยากาศแบบเป็นกันเอง พนักงานของเครือนี้บุคลิกจะค่อนข้างสดใส เรียบง่าย เป็นกันเอง แต่ละเชนก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไปตามคาแรกเตอร์สไตล์ของแบรนด์

หลายคนทราบดีว่า เครือยู จะค่อนข้างยืดหยุ่นเรื่องเวลา เช่น เช็คอินเวลาไหน ก็ให้เช็คเอ้าท์เวลานั้นได้ ถ้าไม่มีแขกมารอต่อห้อง อาจจะไม่ได้เป๊ะทุกครั้ง แต่ก็ได้หลังเที่ยงมาตลอดครับ

ถ้ามีเวลา มาเที่ยววันธรรมดาจะดี ไม่ค่อยมีแขกเยอะเท่าไหร่

ส่วนอาหารเช้าสไตล์ยู ก็คือ เสิร์ฟได้ทุกที่ ทุกเวลา แจ้งพนักงานมาได้เลยครับ

ห้องพัก Beachfront Villa ที่ตกแต่งแบบคุมคอนเซ็ปท์หมู่บ้านชาวประมงทั้งโรงแรม แต่ห้องจะใหญ่ละดูโอ่โถง ด้วยเพดานดับเบิ้ล มีเตียงนอนขนาดใหญ่ตั้งอยู่ตรงกลางห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

ผมชอบการเลือกใช้วัสดุในการออกแบบและตกแต่งของที่นี่ ดูใกล้ชิดธรรมชาติ ใช้วัสดุแบบธรรมดาให้ดูเก๋ขึ้นมาอีกระดับ

ภายในวิลล่าถือว่าโอ่โถงมากครับ แยกเป็นสัดส่วนตั้งแต่ พื้นที่นั่งเล่น ดูทีวี โต๊ะทำงาน พื้นที่ส่วนเตียงนอน และด้านในสุดเป็น โซนแต่งตัวและห้องน้ำ

ภายในจะตกแต่งให้อารมณ์เหมือนนักเดินเรือครับ มีกระเป๋าเดินทางโบราณ แผนที่ เข็มทิศ โทนสีที่ใช้จะให้อารมณ์วินเทจเล็กน้อย เหมาะกับการพักผ่อนแบบสบายใจ

อ่างล้างหน้าจะแยกเป็นสองชุดแบบ His & Her ด้านนอกจะเป็นสวนกลางแจ้งขนาดเล็กพอให้สดชื่นขณะแปรงฟัน

อ่อ!! ที่นี่จะมีสบู่ให้เราเลือกตั้งแต่เข้าพัก ตามแบบฉบับของโรงแรมยู พิเศษกว่านั้น มีเสปรย์กันยุงวางเตรียมไว้ให้ด้วยครับ

โถงด้านหลังจะเป็นอ่างอาบน้ำวางตั้งตระหง่านเอาไว้ รอให้เราไปตีโฟมฟองนุ่มๆ จิบไวน์รสดี พร้อมที่จะทอดอารมณ์ไปกับการพักผ่อนในบรรยากาศของทะเล เรือและหมู่บ้านชาวประมง

ฟีลลิ่งดีมากเลยครับ

ตื่นแต่เช้า มาว่ายน้ำก่อน เพราะเมื่อคืนมาถึงค่ำ ไม่ทันได้ทำอะไรสักอย่าง สระว่ายน้ำของวิลล่าจะมีความเก๋คือเจาะเป็นกระจกเอาไว้ ให้เราเก็บภาพได้เก๋ๆ

แต่อย่าถามว่าต้องว่ายกี่รอบกว่าจะได้แต่ละรูป คือเหนื่อยอ่ะ พูดเลย

สู้ยามนั่งนิ่งๆ มองดูทะเล ทอดสายตามองไปยังชายหาด หรือบางทีก็อดมีความสุขไปกับเสียงหัวเราะของคนที่มาเล่นน้ำบริเวณสระส่วนกลางร่วมด้วยไม่ได้ เป็นบรรยากาศของการพักผ่อนร่วมกันที่ดีเลยทีเดียวครับ

ด้านนอกมีชาวเวอร์ไว้ให้ล้างตัวหลังขึ้นจากสระครับ

ด้านนอกจะมี Outdoor Living ริมสระ ที่นั่งกว้างพอสมควร จนอดคิดไม่ได้ว่า น่าจะให้พักได้สัก 8 คน จะได้ชวนเพื่อนมาเปิดตี้ที่นี่

ทานมื้อเช้าเลทนิดหน่อย แต่ไม่มีปัญหา เพราะว่าที่นี่จะทานเมื่อไร ทานที่ไหน เขาก็พร้อมบริการให้

แต่จะขอห่อไปทานที่บ้านอันนี้คงไม่ได้นะ 555

ที่นี่อาหารน่าทานทุกอย่างครับ ผมไม่ได้เลือก บอกให้เชฟจัดมาเถอะทานได้หมด ติ่มซำอร่อย ขนมปังนุ่มกำลังดี มีแยมสูตรพิเศษให้ทานด้วย

ที่นี่มีอาหารพิเศษให้ทานด้วยนะครับ โทรสั่งได้เลย ผมลองสั่ง Egg Benedict มา อร่อยดีใช้ได้

ส่วนใครอยากจะไปทานที่ห้องอาหารของโรงแรมก็ได้นะครับ ชื่อ Papillion เป็นห้องอาหารสไตล์ French bistro ให้บริการตลอดทั้งวัน ตั้งอยู่ริมสระกลาง มองออกไปจะเห็นวิวทะเลสวยงาม

มีทั้งโซนด้านนอกและในห้องปรับอากาศให้เลือกครับ

ทานเสร็จ สามารถขยับมานั่งพักผ่อนริมสระมองวิวทะเลต่อตรงนี้ได้

ส่วนด้านบนก็เป็นโซนที่สวยเหมือนกันครับ สไตล์เมดิเตเรเนียน เก๋ๆ

ผมชอบรูปนี้ ดูเบาสบายๆ ดี เป็นไม่กี่ภาพที่เก็บมาทัน ตอนยังมีแดด เพราะฝนลงเกือบทั้งวันจริงๆ

ถัดไปเป็นบาร์ชื่อ Le Vela Rooftop Bar เหมาะสำหรับจองที่นั่งไว้ดริงก์ตอนชมพระอาทิตย์ตกครับ มุมนี้คือที่สุดแล้ว

เก็บภาพมุมสูงมาฝากกัน ผมชอบการจัดผังของโรงแรมนะ สังเกตได้ว่า พื้นที่ไม่ได้ใหญ่มาก แต่สามารถบริหารจัดการได้เป็นระเบียบและใช้คุ้มเต็มพื้นที่ แถมยังมีแซมด้วยสีเขียวของต้นไม้ ตัดสลับกับสีฟ้าของน้ำในพูลวิลล่า

เป็นรีสอร์ตที่สวยดูดีมากแห่งหนึ่งของพัทยาครับ

การให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและการอยู่ร่วมกัน น่าจะเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักที่ยูพัทยานึกถึงครับ

แม้จะมาชายทะเลแต่เรากลับสัมผัสได้ถึงความร่มรื่นแม้ยามแดดร้อน มีสีเขียวของต้นไม้คอยให้ร่มเงา ยิ่งถ้าใครพักห้องแบบการ์เด้นวิลล่า บรรยากาศจะเหมือนบ้านชาวประมงในสมัยก่อน ที่มีระเบียงชานให้นั่งรับลมสบายๆ

มุมนี้ก็ถือว่ายอดนิยมสำหรับคนมากันเป็นคู่ นั่งดูพระอาทิตย์ตกด้วยกันในวันแดดดี ก็จะมีความสุขมาก

มองภาพกว้างของชายหาดยาวเรื่อยไป ที่นี่หาดจะกว้าง ไม่ได้แบ่งชัดว่าเป็นหาดของโรงแรมไหน ก็จะมีคนอื่นมาเดิน มาวิ่ง มาถ่ายรูปได้ครับ แต่ละโรงแรมก็จะจัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลอยู่ห่างๆ แต่ก็ถือว่าเป็นช่วงหาดที่ยาวสวย มองโค้งไปจนถึงพัทยาเลยครับ

เดินเล่นช่วงเย็นๆ ผมไปช่วงที่โรงแรมเริ่มกลับมาเปิดให้บริการใหม่ๆ หลังโควิด แขกจึงยังไม่ได้เยอะมากเท่าไร

เย็นๆ มีคนมาวิ่งออกกำลังกายเพราะชายหาดที่นี่ยาววิ่งสบาย

ส่วนใครชอบเล่นน้ำก็เล่นไปครับ มาพักผ่อน ใช้ชีวิตให้สนุกสนาน คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

แต่ความสุขบางอย่าง เงินก็ซื้อไม่ได้จริงๆ นะ

บางคนก็มีความสุขกับการได้มองทะเล ฟังเสียงคลื่น เอาหน้ารับลม ชมพระอาทิตย์ตก

ความสุขหาได้ง่ายๆ รอบๆ ตัวเราครับ

#โดยสรุป ยูพัทยา เป็นอีกหนึ่งโรงแรมบูทีคในพัทยาที่ออกแบบสวยมีเรื่องราว ให้เรารู้สึกอินตามและช่วยเสริมบรรยากาศของวันพักผ่อนสบายๆ ให้สนุกและมีความสุขมากขึ้นไปอีก

ข้อดีของพัทยาคือเดินทางสะดวก จะมาพักสัก 2 วัน 1 คือ หรือ 2 คืน 3 วันก็สบายๆ เลือกเอาได้ตามที่ใจเราต้องการครับ

ที่สำคัญคืออย่าคิดถึงแต่เขา … จนลืมไปว่า ทะเลก็ให้ความสุขกับเราได้ไม่แพ้กัน

อ๊ะ!! จบสวย

KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน