#แจกแพลนเที่ยวสมุยแบบUnseen✨

อ่ะ‼️ คุณกานต์ #แจกวอยเชอร์ ด้วยเลยดีกว่า

ให้ไปตามรอยพักผ่อนกันที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa

ผมเองมาสมุยกี่ครั้งแล้ว … ก็จะไม่ได้ แต่ทุกครั้งก็มักจะมีความประทับใจติดกระเป๋ากลับไปเสมอ อย่างสมุยทริปล่าสุดนี้ก็สนุกเหมือนกันนะ

ระหว่างที่เข้าพักที่ Renaissance Koh Samui Resort and Spa ผมได้เจอโอ๊ตโดยบังเอิญ ตอนที่มาส่งเข้าวิลล่า คุยกันไปมาเลยได้รู้ว่าที่นี่มีบริการแบบนี้ด้วย ชื่อว่า “Navigator” หรีอคนนำทางนำเที่ยวนี่แหละครับ ฟังดูอาจจะธรรมดาแต่ว่าคอนเซปต์นั้นไม่ใช่เลย

โอ๊ตเล่าว่า หัวใจในการเที่ยวแบบ Navigator ของเรเนซองส์นั้น มักจะเป็นสถานที่ที่มีความน่าสนใจ คัดมาให้แล้วว่ามีสไตล์เฉพาะตัว และเป็นสถานที่ที่ไม่ค่อยมีใครไปกันนัก จะเรียกว่าเที่ยวแบบ exclusive ก็ว่าได้ แต่ก็อาจจะมีบางสถานที่ที่ หากลูกค้าอยากไป ก็จะพาไปไม่ขัดใจ นำเที่ยวโดยโอ๊ตเองซึ่งเป็นคนสมุยตัวจริง ดังนั้นทริปนี้จึงเป็นการเที่ยวแบบรู้ลึกรู้ดียิ่งกว่าทีวีพูล

สมุยทริปนี้นอกจาก แช่น้ำในวิลล่า มาพักผ่อนที่เรเนซองส์แล้ว ผมยังได้ไปเที่ยวกับโอ๊ต Navigator ของเราหลายที่เลยครับ

#OverlabStone หินก้อนยักษ์ที่เห็นวิวสมุยจากมุมสูง

• เดินชายหาดในวัด #ปีนต้นพร้าวเล่น ที่สำนักสงฆ์แหลมดิน

#ไหว้พระที่อุโบสถสีแดง ชมงานพุทธศิลป์ในวัดศิลางู

• ไปชมวิถีชีวิตของ #คนทำมะพร้าว ของดีส่งออกจากสมุย

• แวะกิน #ขนมจีนป้าเขียว ขายมา 30 กว่าปีรสมือแบบคนหมุย

#จิบกาแฟแบบอาร์ตๆ ที่ The Road Less Travelled Cafe Bar

• ถ่ายรูปจุดว่ายน้ำทะเลสวยที่ #หินตาหินยาย

• ก่อนจะกลับไปพายคายัคที่ #เรเนซองก์ ชมพระอาทิตย์ตกดิน

• อย่าลืมไป #กินอาหารใต้รสแบบคนหมุยแท้ๆ ที่ห้องอาหารของรีสอร์ตนะครับ

ผมตั้งใจใช้ชื่อรีวิวนี้ว่า Re-Navigator ซึ่งมาจาก 2 คำ คือ Renaissance (REN) ชื่อที่พักของเราในทริปนี้กับคำว่า Navigator เพราะเป็น Service จาก Renaissance Koh Samui Resort & Spa ดังนั้นตัว N จึงซ้อนกันอยู่ 2 ตัว

เท่ป่ะ!!

เดี๋ยวจะพาไปเที่ยวสมุยแบบ Unseen นะครับ

Overlab Stone จุดชมวิวแบบ Unseen ที่สมุย

สมุยทริปนี้ ผมพักพูลวิลล่าที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa ครับ รีสอร์ตขนาดใหญ่ชายหาดหน้ากว้าง กิจกรรมทางน้ำเพียบ!!

เดิมทีทริปนี้ตั้งใจจะมานอนเล่นริมชายหาด พักผ่อนสบายๆอยู่ในรีสอร์ต แต่พอแอบไปรู้มาว่า Renaissance Koh Samui Resort & Spa มี Service สำหรับแขกที่เรียกว่า Navigator นำเที่ยวสมุยด้วยคนหมุยเอง จึงต้องปรับโปรแกรมนิดหน่อย ซึ่งก็ดีมากนะครับ ทำให้ได้ออกไปเห็นมุมใหม่ของสมุยที่เราไม่เคยไปมาก่อน

ทริปนี้ผมพักพูลวิลล่า 2 ห้องนอน ซึ่งมีเพียงหลังเดียวในรีสอร์ตและอยู่ติดหน้าหาดเลยครับ หลังที่มีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้านซ้ายของภาพนั่นแหละครับ แต่พอมาเทียบกับสระว่ายน้ำส่วนกลางคือใหญ่มากกกกกกกก

เดี๋ยวจะรีวิวพูลวิลล่าให้ได้ชมกันก่อนว่า แบบ 2 ห้องนอนมีอะไรน่าสนใจบ้าง

พูลวิลล่า 2 ห้องนอน ที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa มีแค่หลังเดียวเท่านั้น ส่วนใหญ่จะเป็นพูลวิลล่าแบบ 1 ห้องนอนมากกว่า เมื่อเข้ามาในวิลล่าจะเป็นเหมือนเรือนไทยสไตล์โมเดิร์นที่เพิ่งรีโนเวทมาใหม่ ให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายด้วยเพดานสูง Double Volume ตรงโถงกลางวิลล่าเป็นมุมนั่งเล่นครับ

Renaissance Koh Samui Resort & Spa เตรียมของว่าง ผลไม้และน้ำอินฟิวส์ไว้ให้ในวิลล่าหลังจากที่เราเช็คอินกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว ภายในห้องมีมินิบาร์ ชา กาแฟ ให้ทาน สามารถนั่งพักผ่อนแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกับเป็นบ้านของตัวเอง

ห้องนอนหลักจะอยู่ด้านหลังห้องนั่งเล่น มีความอลังการด้วยเสาทั้ง 4 และมีมุ้งแขวนไว้ ตอนเทิร์นดาวน์แม่บ้านจะจัดการกางมุ้งให้เราเรียบร้อย ดูอลังการงานสร้างมาก

ภายในห้องตกแต่งด้วยสัจจะวัสดุอย่างไม้เป็นหลัก ให้สัมผัสที่เบาสบายเป็นธรรมชาติ คุมโทนสีน้ำตาลขาวทั้งห้อง

ผนังวิลล่าด้านข้างจะเป็นกระจกใส มองออกไปเห็นวิวสระว่ายน้ำส่วนตัวในวิลล่า และทอดสายตายาวออกไปจนถึงทะเล มองเห็นได้จากในห้องนอนเลยครับ

นับว่าเป็นบรรยากาศที่ดีเหมาะแก่วันพักผ่อนสบายๆ ของเรามากครับ

ด้านนอกบ้านจัดวางเก้าอี้ยาวเอาไว้นอนอาบแดด มีด้วยกัน 2 จุด สามารถนอนพักผ่อนรับลมธรรมชาติสบายๆ อากาศช่วงนี้ไม่ค่อยร้อนมาก เพราะแดดไม่ได้ส่องปะทะเข้าตัววิลล่าโดยตรง มีทางลงชายหาดส่วนตัวเลยครับ หรือจะออกไปนั่งเล่นที่บีชบาร์ด้านข้างวิลล่าก็ได้

บ่ายแก่ๆ พระอาทิตย์เริ่มเบา เราออกมานั่งอ่านหนังสือด้านนอกได้ ดูวิวทะเลไปเพลินๆ ปล่อยให้เสียงคลื่นกระทบฝั่ง เหมือนดั่งเสียงเพลงบรรเลงเพราะๆ ขับกล่อมเรา

มองจากที่นั่งด้านนอกวิลล่าเข้าไปในตัวบ้าน จะเห็นห้องนอนใหญ่ที่เชื่อมต่ออารมณ์ของการมาพักผ่อนที่เกาะสมุยได้เต็มๆ

ผมชอบรูปนี้จัง

ส่วนด้านในจะเป็นมุมแต่งตัว อ่างล้างหน้าแบบ His & Her พร้อมกับ Amenities ของโรงแรมวางเตรียมไว้ให้ ถัดไปด้านในเป็นโต๊ะเครื่องแป้ง และฝั่งตรงข้ามเป็นตู้เสื้อผ้า

ก่อนจะลงไปด้านในเป็นห้องอาบน้ำ

ส่วนห้องนอนเล็กอีกห้องก็มีห้องน้ำและมุมแต่งตัวแบบส่วนตัวแยกกันอีกจุด เหมือนกับพักผ่อนในบ้านแฝด

ผมชอบห้องอาบน้ำของที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa รู้สึกว่ามันใหญ่และโปร่งด้วยโถงเพดานสูง มีลักษณะเป็นห้องสี่เหลี่ยมมีจุดอาบน้ำทำเป็นที่กั้นขึ้นมา เป็นเหมือนบ่อแช่ตัวขนาดใหญ่ คล้ายกับบ่อน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ที่ วัดเทมภัคสิริงค์ (Tampak Siring) บาหลีเลยครับ

อีกด้านของวิลล่าจะเป็นห้องนอนรองที่จัดวางเตียงเดี่ยวขนาดใหญ่ 2 เตียง เอาไว้ให้เรียบร้อยพร้อมกับมุมแต่งตัว อ่างอาบน้ำและห้องน้ำในตัว ส่วนด้านนอกจะมีเก้าอี้ยาวให้นอนเล่นเช่นกัน

ภาพมุมกว้างเมื่อมองจากห้องนอนเล็กออกมา จะเห็นสระว่ายน้ำในวิลล่าและมีศาลาเล็กๆ เอาไว้นั่งทานข้าว เม้าท์มอย คุยกันนอกบ้าน พร้อมกับฟังเสียงคลื่น ชมวิวทะเลไปในตัว

จากวิลล่าของผมด้านขวา เดินออกมา 5 ก้าวก็ถึงชายหาดเลยครับ เป็นเพียงวิลล่าเดียวที่มีชายหาดส่วนตัว สามารถเดินออกมาที่บีชบาร์และสระว่ายน้ำส่วนกลางได้เลย

ตอนเย็นพนักงานเริ่มเซ็ทโต๊ะดินเนอร์ริมชายหาดกันแล้วครับ

ผมชอบความเรียบง่ายของ Renaissance Koh Samui Resort & Spa เดินออกมาจากวิลล่า 3 ก้าว 5 ก้าวก็ถึงทะเล หอบถุงตาข่ายเดินชายหาดพร้อมข้าวของพะรุงพะรัง พนักงานเห็นแล้วเข้าชาร์จทันที ช่วยถือของและปูผ้าให้

บรรยากาศริมชายหาดที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa อาจจะไม่ได้เป็นหาดส่วนตัวเสียทีเดียว มีแขกเดินผ่านไปมา ซึ่งก็ทำให้บรรยากาศคึกครื้นดีนะ เราเองก็สามารถเดินเล่นชายหาดที่โค้งไปตามแนวฝั่งได้เช่นกัน

เราสามารถมาผ่อนคลายที่บาร์ริมสระที่สวยงามของรีสอร์ตได้นะครับ ผมชอบมานั่งเล่นตอนเย็นๆ เราจะมองเห็นน้ำทะเลเป็นประกาย มีเครื่องดื่มหลายตัวน่าสนใจ

The Signature Drinks of Pool Bar ผมชอบ Mango Coco ที่สุดเป็นเครื่องดื่มที่มีเบสเป็นน้ำมะม่วงเสิร์ฟมาในลูกมะพร้าว

มานั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ริมชายหาด เคล้ากับแสงแดดยามบ่ายลากไปจนถึงเย็นก็สดชื่นดีเหมือนกันนะครับ เหมาะกับการมาพักผ่อนอยู่ในรีสอร์ตริมทะเลแบบนี้

ใกล้ๆ ที่ผมนั่งจะมีหินก้อนใหญ่เรียงรายกัน ซึ่งหินเหล่านี้มักจะพบในพื้นแถวหาดละไมของเกาะสมุย

ก้อนหินเหล่านี้ที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa เรียกว่า Forecast Rock คือเป็นหินที่ค่อนข้างสูง เราสามารถมองเห็นวิวใกล้ๆ ได้จากบนนี้ พนักงานก็มักจะดูพยากรณ์ลมฟ้าลมฝนจากบนหินก้อนนี้นี่เอง จึงเป็นที่มาของชื่อ สามารถเดินขึ้นมาถ่ายรูปเล่นได้ครับ

“Sunset shows that LIFE is too beautiful to hold on to the past so Move on to the Present.”

― Jennifer Aquillo

แดดร่มๆ ก็หาอะไรทำกันสักหน่อยครับ ที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa มีกิจกรรมทางน้ำในเล่นเยอะเลยครับ ผมชอบพายเรือคายัค สนุกดีนะ คายัคและซัพบอร์ด อาจจะต้องลากลงเดินไปไกลนิดนึงครับ เนื่องจากชายหาดด้านหน้าค่อนข้างตื้น

พายคายัคหันองศาให้ตรงกับตอนพระอาทิตย์ตกดินคือสวยมาก เป็นมุมใหม่ของ Renaissance Koh Samui Resort & Spa ที่ไม่ค่อยได้เห็นกันบ่อยนัก

“I believe in evolution. But I also believe, when I Kayaking and see it at sunset, that the hand of God is there also.”

จริงๆ ด้านหน้าชายหาดของรีสอร์ตจะค่อนข้างตื้นนะครับ ข้อดีก็คือเราสามารถลงไปยืนและถ่ายรูปในทะเลได้ เทคนิคของผมก็คือให้แบบขยับตัวให้มีวงน้ำกระเพื่อมนิดๆ จะเป็นมุมภาพที่คลาสสิคมากครับ

มื้อค่ำเราทานกันที่ห้องอาหาร tawaNN ภายในรีสอร์ตนะครับ ตัวห้องอาหารจะอยู่หันหน้ารับตะวันตกดินพอดี เลยเป็นที่มาของชื่อห้องอาหาร ซึ่งอยากจะบอกว่าเป็นมุมที่สวยและโรแมนติกมาก

ที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa ผมว่าทำอาหารใต้ได้อร่อยมาก จริงๆ สั่งมาเยอะกว่านี้อีกครับ แต่ผมยกเมนูที่ผมชอบมากและอยากให้ลองสั่งทานกันจริงๆ ก็คือเส้นหมี่แกงปูใบชะพลู เครื่องแกงใต้เข้มข้นมาก หอมสุดๆ ปูคือแน่นล้นถ้วย ทานกับผักสดและเบือทอด เข้ากันดี

ส่วนทอดมันกุ้งของที่นี่เด็ดสุด สารภาพเลยว่ายังไม่เคยทานทอดมันกุ้งที่ไหนเนื้อกุ้งเป็นกุ้งและเด้งได้ขนาดนี้ เคยไปทานตามร้านอาหารชื่อดังที่เกาะสมุยเองก็ยังไม่รู้สึกอเมซิ่งเท่าที่นี่ สรุปคือไม่ต้องออกไปหาอะไรทานที่ไหน มาที่ห้องอาหารในรีสอร์ตนี่แหละ อิ่ม อร่อย สบาย ไม่เหนื่อย และวิวสวยด้วย

บรรยากาศตอนเช้าๆ ตื่นมาเก็บภาพกันตั้งแต่หัวรุ่งก่อนแขกท่านอื่นจะตื่น พระอาทิตย์จะขึ้นด้านข้างนะครับ เวลาถ่ายย้อนออกมาในช่วงแสงเช้าอ่อนๆ จะสวยมาก

หลังคาบ้านใหญ่ๆ นี่คือวิลล่าของผมเองครับ บอกแล้วว่าใกล้

เช้าๆ พนักงานเริ่มมาตั้งโต๊ะเก้าอี้และบีนแบ็คนั่งเล่นริมชายหาด เป็นรีสอร์ตที่แขกชอบมาเดินออกกำลังกาย แล้วก็นั่งรับอากาศบริสุทธิ์สบายๆ ก่อนไปรับประทานอาหารเช้า

อาหารเช้าของผมมีทั้งไปทานที่ห้องอาหาร สั่งมาทานในวิลล่า และแน่นอนว่า Floating Breakfast ต้องมี

วิวคือดีย์มาก ฉากหลังเป็นทะเลและแสงแดดอ่อนๆ ตอนเช้า

บางวันเราก็เดินไปทานที่ห้องอาหาร Banana Leaf ซึ่งอยู่ถัดจากสระว่ายน้ำขึ้นไป ถ้าใครอยากนั่งด้านนอก อาจจะต้องรีบไปแต่เช้าหน่อย เพราะอาหารอร่อยจะเสิร์ฟพร้อมกับบรรยากาศดีๆ ที่เห็นวิวทะเลตอนเช้าๆ

ไลน์อาหารถือว่าใหญ่พอสมควรครับ รองรับความต้องการได้หลากหลาย แต่ไฮไลท์เห็นจะเป็น Samui Style Egg Benedict ที่เชฟทำออกมาในแนวฟิวชั่นผสมผสานกันระหว่าง English Muffin และแพนงไก่ ตอนแรกก็งงๆ ว่าจะกินได้ไหม สรุปว่าอร่อยมากครับ

Special of the Day วันนี้จะเป็นไก่ทอดกินกับข้าวเหนียวและหอมเจียวกรอบๆ ผมก็ชอบนะครับ

ของหวานต้องลองสั่ง Samui Sunshine Pancake เชฟเอา Pancake ทำสดๆ โป๊ะหน้าด้วยกล้วย มะพร้าว และมะม่วง เสิร์ฟพร้อมกับน้ำผึ้งหรือจะเปลี่ยนเป็นไซรัปอื่นๆ ก็ได้ จานนี้ยกนิ้วให้เลย

ตอนก่อนเที่ยง นัดโอ๊ตซึ่งเป็น Navigator ของเราในทริปนี้ว่าจะไปตะลุยสมุยกับแบบของเรเนซองก์กัน

โดยจะไล่จากด้านบนลงมาด้านใต้เกาะ แล้วค่อยกลับไปรีสอร์ต

เริ่มที่ขนมจีนป้าเขียว ขายมา 30 กว่าปี เวลาจะเป็นเครื่องการันตีความอร่อยและรสชาติแบบคนหมุยแท้ๆ เอกลักษณ์ก็คือเราจะสั่งขนมจีนน้ำยาปลา หรือจะเป็นขนมจีนเปล่าก็ได้ เพราะบนโต๊ะจะมีแกงไตปลากับน้ำพริกวางไว้ให้ พร้อมกับผักสดตะกร้าใหญ่ๆ เลือกใส่ได้ตามใจ

ดูจากโอ๊ตหั่นหัวปลีใส่แล้วน่าอร่อยมากครับ

จากนั้น ไปดูการฉีกมะพร้าวซึ่งเป็นอุตสาหกรรมในครัวเรือนของคนสมุย ส่วนมากเป็นมะพร้าวกะทิ เพื่อนำส่งไปยังที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เป็นเวลากว่าร้อยปีแล้ว รวมทั้งกรุงเทพด้วย มะพร้าวเกาะสมุยนี่แหละครับของดีขึ้นชื่อ

บ่ายๆ ชักง่วง เวลาหากาแฟและขนมอร่อยๆ ทานสักหน่อย อยากแวะคาเฟ่ โอ๊ตบอกว่าเดี๋ยวจะพาไปคาเฟ่ที่มีเสน่ห์และสไตล์เฉพาะตัวตามแบบฉบับของเรเนซองก์

พาเข้ามาในตัวเมืองครับ มาถึงที่ร้าน The Road less travelled Cafe Bar ตกแต่งแบบเท่มาก เจ้าของร้านเป็นฝรั่งที่ชอบงานศิลปะจึงอยากเปิดร้านกาแฟให้ผสมผสานความเป็นอาร์ตสตูดิโอด้วยครับ

ผมสั่ง Shakerato เป็นช็อตกาแฟ นำไปเชคกับน้ำส้มสดชื่น เสิร์ฟแบบใส่แก้วคอคเทลมา เก๋มากครับมีไซรัปให้เติมเผื่อใครอยากดื่มหวานๆ หน่อย

เดินขึ้นมาชั้นเป็นทั้งแกลอรี่ และอาร์ตสเปช มีพื้นที่จัดแสดงด้วยครับ เสียดายถ้าไม่มีโควิดน่าจะคึกคักกว่านี้มาก

บอกโอ๊ตว่าอยากถ่ายรูปกับชายหาดที่เงียบๆ มีต้นมะพร้าวยื่นไปในทะเล จริงๆ มีหลายจุดมากครับ อย่างลิปะน้อยก็น่าไป แต่คงต้องเป็นตอนเย็น

นี่เพิ่งจะบ่าย โอ๊ตเลยพามาระงับกิเลสที่ชายหาดส่วนตัวในวัด!!

ใช่ครับในวัด อ่านไม่ผิดหรอก

ที่นี่คือสำนักสงฆ์แหลมดิน จะมีต้นมะพร้าวขึ้นเรียงรายคู่ขนานไปตามแนวชายหาด ถ้าอยากมาเดินเล่นเอาบรรยากาศผมว่าตอนเช้าๆ หรือเย็นๆ น่าจะเป็นอะไรที่สวยมาก

ที่นี่เป็นสำนักสงฆ์ซึ่งชาวบ้านร่วมกันถวายที่ดินให้กับวัด นึกไม่ออกเลยว่าถ้าปรับเป็นรีสอร์ตหรือร้านอาหารจะมูลค่าสูงขนาดไหน แต่ด้วยจิตศรัทธา จึงทำให้ญาติโยมถวายเป็นพุทธบูชา จนได้ชื่อว่าเป็นวัดที่สงบและบรรยากาศดีมาก

อีกวัดที่น่าสนใจคือวัดศิลางู หรือวัดราชธรรมาราม ที่ชาวสมุย เรียกว่า พระธาตุหินงู มีไฮไลท์คือพระอุโบสถสีแดงอันเกิดจากหินปูนเค็มนำมาทุบแล้วบดให้ละเอียด ก่อนนำมาผสมกับปูนซึ่งสามารถหาได้ง่ายจากในเกาะสมุย ผสมด้วยสีแดงจนกลายเป็นอัตลักษณ์ที่น่าสนใจมากครับ

ออกจากวัดมาเราจะขึ้นเขาครับ ไปที่ Overlab Stone เป็น อีกจุดที่ไฮไลท์และอันซีน แต่แอบไปยากเล็กน้อย ต้องขับรถขึ้นเขาแล้วเดินต่อไป แต่ข้างบนวิวสวยมาก

มีดราม่าเรื่องเก็บค่าผ่านทาง 50 บาทด้วยนะครับสำหรับใครที่จะข้ามไปยัง Overlab Stone

ใกล้ๆ บริเวณนี้ มีหินเยอะและกระจายกันไปในหลายจุดมาก หนึ่งในนั้นคือหินตาหินยาย แลนด์มาร์คชื่อดังของคนหมุย

แต่ที่ผมว่าน่าสนใจคือโขดหินที่มีร่องน้ำให้ว่ายและเล่นได้สบายๆ ถ่ายรูปสวย อยู่ตรงฐานของหินยายนี่แหละครับ เห็นฝรั่งมาถ่ายรีวิวกันเยอะมาก

จากหินตาหินยาย ขับรถมาอีกนิดก็ถึงรีสอร์ตแล้วครับ อยู่ใกล้กันมาก ขออนุญาตไปทำสปาแก้เมื่อยสักหน่อย ตะกี้ไปเดินขึ้นเขามา

สปาของที่ Renaissance Koh Samui Resort & Spa เป็นอีกไฮไลท์ที่น่าสนใจเลยครับ ตกแต่งในสไตล์บาหลีดูคลาสสิคมาก

ไฮไลท์คือไปนวดกันริมทะเลแบบนี้เลยครับ บรรยากาศดี ฟินมาก

หรือใครอยากจะนวดในห้องปรับอากาศก็ได้เช่นกัน ใครเมื่อยตรงไหน อยากเน้นส่วนใดเป็นพิเศษ แจ้งเทอราพิสได้เลยครับ พร้อมจัดให้ทุกท่วงท่าแก้อาการปวดเมื่อย

ของผมก็ต้องเป็นขาสินะ Navigator วันนี้ใช้พลังขาไปเยอะมาก

ยอมรับว่าสมุยทริปนี้เป็นทริปที่สนุกและสบายมาก นวดเสร็จก็มาจิบชากันต่อที่ริมทะเล

จิบชาหอมๆ พร้อมกับกาแฟเย็นสักแก้ว ทานคู่กับขนมอร่อยๆ ริมทะเลกัน เป็นบรรยากาศที่ฟินมากกกกก

ร้านกาแฟอีกจุดที่อยากแนะนำคือด้านหน้ารีสอร์ตเลยครับ เป็นลักษณะคาเฟ่ที่สามารถ แกรปแอนด์โกได้เลย เผื่อใครผ่านไปผ่านมาแถวนี้ก็สามารถที่จะแวะจิบกาแฟได้ครับ

หรือจะมานั่งอ่านหนังสือเล่นเกมในคาเฟ่พักเหนื่อยก่อนก็ได้ บรรยากาศตกแต่งสบายๆ ครับ

Resort & Spa อีกอย่างนึงคือมีพื้นที่สีเขียวเยอะมาก รู้สึกร่มรื่นสบายๆ ไม่ร้อน สามารถมานั่งอ่านหนังสือเล่มโปรดได้ตามเก้าอี้ไม้ที่วางไว้ตามจุดต่างๆ ของรีสอร์ต

แต่ถ้าใครอยากรับลมชมวิวทะเลด้วย ก็อยากชวนมานอนเล่นริมสระว่ายน้ำครับ

มุมนี้ถ่ายจากสปาออกมานะครับ เป็นวิวที่สวยมากเห็นครบทุกเลเยอร์

สระว่ายน้ำค่อนข้างใหญ่นะ ไม่รู้สึกอึดอัดสามารถเล่นน้ำได้อย่างสบายใจ หรือใครอยากจะเดินไปว่ายตรงช่วงอาคารด้านหลังก็ได้ครับ เป็นสระว่ายน้ำแบบออกกำลังกายจริงๆ สามารถเลือกจุดพักผ่อนได้ตามอัธยาศัยครับ

Renaissance Koh Samui Resort & Spa ผมว่าผมชอบอยู่นะ คราวหน้าเล็งพูลวิลล่า 1 ห้องนอนฝั่งนี้เอาไว้ โดยรวมแล้วบรรยากาศดี เหมาะแก่การมาพักผ่อนหย่อนใจและให้โอ๊ะ เนวิเกเตอร์ของเราพาเที่ยวสมุยแบบเจาะลึก ก็จะได้ประสบการณ์แบบเรเนซองก์สมุยติดกลับไปครับ

ช่วงนี้รีสอร์ตมีโปรเราเที่ยวด้วยกันอยู่นะ จ่ายเริ่มต้นเพียงคืนละ 𝟮,𝟬𝟰𝟬 บาท (หลังหักส่วนลด) รับสิทธิประโยชน์มากมายเช่น อาหารเช้า อาหารกลางวัน รถรับส่งสนามบิน เลือกได้เลย

🛎 สำรองห้องพัก วันนี้ ถึง 23 พฤษภาคม 2565
🛄 เข้าพัก 8 กุมภาพันธ์ ถึง 30 พฤษภาคม 2565
🎈รับส่วนลดค่าห้องพัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน สูงสุด 10 คืน
🎈รับคูปองมูลค่าสูงสุด 600 บาท ต่อวัน สำหรับใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและเครื่องดื่ม

👉🏼 สำรองห้องพักได้ที่ https://bit.ly/3HyJOj3
☎️ 077 429 300 หรือ 02 309 9933
📧 kanittha.k@renaissancehotels.com
LINE: @ rensamui or click https://lin.ee/BFvGwQ4
เว็บไซต์ th.renaissancekohsamui.com

🔹เเจ้งความประสงค์ใช้สิทธิ์โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” กับเเผนกสำรองห้องพักของโรงเเรม
🔹ใช้สิทธิ์เราเที่ยวด้วยกัน สำรองห้องพักล่วงหน้าอย่างน้อย 7 วัน และ ต้องเลือกวันเช็คเอ้าท์ภายใน 31 พ.ค. 65 เท่านั้น

***เงื่อนไขเป็นไปตามที่รัฐบาลกำหนด ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ เราเที่ยวด้วยกัน bit.ly/3J0mQSb

KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน