ชีพจรลง South, Krabi

#เที่ยวกระบี่แบบหรูหราในราคาคนไทย

🏝ดูเหมือนว่าช่วงนี้ร่างกายโหยหาวิตามิน SEA เป็นพิเศษ

ไม่ต้องรอเทศกาล เราก็เดินทางกันได้สบายๆ

ทริปนี้มีเวลาว่าง 3 วัน กานต์เลือกเดินทางไป #กระบี

จังหวัดเที่ยวง่ายกำลังดี มีน้ำใส ทะเลสวย เที่ยวเกาะคือว๊าวมาก

พักที่ The ShellSea Krabi โรงแรม Luxury ที่ต่างชาตินิยมมาก

ตอนนี้ทำราคาออกมาได้น่าสนใจแบบที่ไม่เคยเจอมาก่อน

กานต์เลยคว้าห้องแบบ Grand Pool Villa มา 2 คืน

นอนแช่น้ำฟังเสียงคลื่นแบบใกล้ชิด🌊

ใช้ชีวิตหรูหรา ทว่า สบายกระเป๋ามาก

ทั้งรีสอร์ตจะมีห้องแบบนี้แค่หลังเดียว พักได้ 4 คน

บนโลเคชั่นที่สวยและเป็นส่วนตัวที่สุด

กานต์คิดว่าพูลวิลล่า Sea View ของที่นี่วิวสวยทุกห้องครับ

เราสามารถนั่งรับลมทะเลเย็นๆ ได้ตลอดทั้งวัน

ได้บรรยากาศของการพักผ่อนที่แท้ทรู

อาจจะแบ่งเวลาสักวันออกไปนั่งเรือเที่ยวเกาะด้วยก็ได้

เพราะ #ของดีกระบี่ อยู่ตรงนี้

🛥กานต์นั่งเรือยอร์ชเก๋ๆ เที่ยวทะเล 4 เกาะกับ Yacht Master

เกาะของที่นี่คือสวยจริง ลงดำน้ำได้ แถมยังมีหาดทรายที่ขาวโอโม่

ไม่อยากโม้มาก อยากให้มาลองดูเองกับตา

ว่าเมืองไทยสวยไม่แพ้ใคร และกระบี่คือ #สวยจริงไม่จกตา

เที่ยวเสร็จอย่าลืมดูแลสิ่งแวดล้อมด้วยนะครับ

วันที่ไปยังมีเศษขยะลอยมาเกยตามชายหาดบ้างพอประมาณ

อยากให้ช่วยกันครับ เพื่อธรรมชาติที่บริสุทธิ์จะได้ยังคงอยู่

ชวนมาเที่ยวกระบี่กันเยอะๆ ครับ

ทริปนี้กานต์บินกับ THAI Smile Airways

มาพักผ่อนชาร์จแบตจากธรรมชาติกันให้จุใจ

แนะนำให้ออกไฟล์ทเช้ากลับไฟล์ทค่ำกันไปเลย

จองตั๋วกับ Thai Smile >> https://bit.ly/2EdXynB

มาดูกันครับว่า กานต์กับกระบี่ทริปนี้จะ Luxury ขนาดไหน

#ชีพจรลงSouth#คิดถึงกระบี่#Thaismile#พาขยะกลับบ้าน#Krabi#TheShellSeaKrabi#YachtMaster

Director & Photographer – Kant Jominta

Assistant Photographer – Supawadee Phuripanyasiri

FACEBOOK – KantJournal

INSTAGRAM – KantJournal

YOUTUBE CHANNEL – KantJournal

WEBSITE – www.KantJournal.com

กระบี่ เป็นจังหวัดที่น่าสนใจครับ ช่วงหลังโควิดมานี้ กานต์ไปกระบี่ 4 ครั้งแล้ว (จากที่ไม่เคยไปเลย) เพราะติดใจในความบริสุทธิ์ของธรรมชาติ

เหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆ ใช้เวลาเที่ยวสัก 3 วัน 2 คืน ก็กำลังดีครับ

ชายหาดของกระบี่มีให้เลือกเที่ยวมากมายที่มีชื่อเสียงติดอันดับโลก ก็เช่น ไร่เลย์ อ่าวนาง ทับแขก ก็จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวครับ

ส่วนกานต์ชอบแบบหรู เรียบ เงียบสงบ แถวๆ แหลมโพธิ์ก็สวยครับ เดินทางก็สบายอยู่ใกล้อ่าวนางด้วย

เอาจริง ไฮไลท์ของกระบี่ก็ต้องออกไปเที่ยวเกาะต่างๆ ครับ เดี๋ยวนี้มีเรือให้บริการเยอะมาก และหลากหลายประเภท หรูหราหน่อยก็ต้องนั่งเรือยอร์ชครับ

เตรียมชุดสีขาวมาล่องเรือให้พร้อมครับ

ทริปนี้พักที่ The ShellSea Krabi ครับ เป็นรีสอร์ตหรูระดับ Luxury ซึ่งเป็นที่นิยมให้หมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ยุโรปคือตลาดหลักเลยครับ

ด้วยโลเคชั่นที่เป็นเหมือน Rare Item ติดทะเลลากยาวกันไป ทำให้อยู่จุดไหนก็ได้ยินเสียงคลื่นตลอดเวลา

แถมอยู่ใกล้สุสานหอย 75 ล้านปี เลยตั้งชื่อให้เข้าใจกันดีว่า Shell Sea แต่ถ้าอ่านแบบฟังเสียงก็จะพ้องกับทีมฟุตบอลชื่อดัง ดูอินเตอร์ขึ้นไปอีก

รีสอร์ตมีจำนวนห้องที่ไม่เยอะมาก หากเทียบกับขนาดของพื้นที่โดยรวม ดังนั้น ห้องจะค่อนข้างกว้างขวางโดยเฉพาะในส่วนของวิลล่าต่างๆ และให้ความสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางค่อนข้างมาก

จากภาพมุมสูงจะเห็นว่ามีถึง 2 สระว่ายน้ำด้วยกัน และมี Beach Bar เอาไว้นั่งปาร์ตี้เบาๆ ด้วยครับ

วิลล่าที่กานต์เลือกพัก คือ Grand Pool Villa ซึ่งเป็นวิลล่าที่ใหญ่ที่สุด ด้วยขนาดห้องพักที่กว้างถึง 200 ตรม. ซึ่งมีเพียง 1 ยูนิตเท่านั้นครับ

โลเคชั่น คือมีความเป็นส่วนตัวสูงมาก ทำให้เกิดการ
การพักผ่อนแบบส่วนตัว มีต้นไม้น้อยใหญ่ปลูกไว้ล้อมจนเกิดเป็นกำแพงธรรมชาติ ที่ทำให้ไม่มีบุคคลภายนอก หรือแขกห้องอื่นแวะเวียนมารบกวนให้เสียบรรยากาศ

สามารถแช่น้ำในวิลล่าได้อย่างสบายใจ

วิลล่ามีสระว่ายน้ำส่วนตัวพร้อมเดย์เบด ซึ่งเตรียมไว้ 4 ตัวด้วยกัน เพราะวิลล่าหลังนี้สามารถพักได้ 4 ท่าน ม่ี 2 ห้องนอนครับ

ห้องที่เห็นจะเป็นห้องนอนชั้นล่างมีกระจกที่เปิดกว้างออกไปชมวิวทะเลด้วย

อาหาร ซึ่งเป็นกระจกล้อมรอบ ทำให้เราสามารถเทควิวได้เต็มอารมณ์ ช่วยเสริมบรรยากาศของวันพักผ่อนให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

ในส่วนของห้องนอน 2 ก็ยังถือว่ามีขนาดกว้างกว่าห้องพักทั่วไป พร้อมกับแยกโซนพื้นที่ใช้สอยภายในได้อย่างชัดเจน ตรงกลางเป็นเตียงนอนขนาดใหญ่ พร้อมเก้ากี้นั่งไว้ชมวิวทะเล ด้านนอกมีมุมแต่งตัว

ส่วนประตูด้านในเป็นห้องน้ำพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครัน แถมมีมินิบาร์ไว้บริการด้วย

ส่วนด้านบน เดินขึ้นบันได้มาจะเป็นมาสเตอร์เบดรูม ซึ่งกว้างเว่อร์มากกกกก

เฉพาะส่วนเตียงนอนกับ Living กินพื้นที่ไปเกินครึ่ง ด้านหลังยังเป็นห้องน้ำ มุมแต่งตัว และมีพื้นที่พักผ่อนรวมถึงอ่างอาบน้ำด้วย

อ่างอาบน้ำด้านหลังคือใหญ่เว่อร์วังมาก มีโซฟาให้นั่งอ่านหนังสือได้สบายๆ แถมเงียบสุดๆ เพราะมุมนี้ไม่ติดกับใครเลย เป็นส่วนด้านข้างสุดของรั้วรีสอร์ต ทำให้ได้บรรยากาศของการพักผ่อนที่เป็นส่วนตัว

เรียกบัทเลอร์มาเปิดน้ำ ตีฟอง นอนแช่อ่างให้สบายใจกันดีกว่า

กลางวันนี้มีนัดครับ

มุมแต่งตัวพร้อม Amenities จะมีกระจกอยู่ตรงกลาง ขนาบข้างด้วยอ่างล้างหน้าแบบแยก ซ้ายขวา จะได้ไม่ต้องแย่งกัน

ผมชอบภาพนี้ ให้ฟีลของการพักผ่อนในบรรยากาศที่อบอุ่นดี

นอนอ่านหนังสือ อาบแดดริมสระ วิวทะเล เก๋ๆ

แดดอ่อนๆ ตอนเช้า ทำให้เรารู้สึกสดชื่นดีครับ

ยังพอมีเวลาก่อนนัด เลยลงไปเดินเล่นชมทะเล บริเวณหน้าของวิลล่าตัวเอง ทีวิลล่าจะเล่นน้ำไม่ได้ จะต้องเดินเลยไปยังโซนสระว่ายน้ำ

แต่ผมชอบความเป็นธรรมชาติของต้นไม้มากกว่า ให้ตวามรู้สึกเหมือนอยู่เกาะดี

มื้อเที่ยงมีนัดกับพี่ชัชวาลย์ GM ของที่นี่ครับ จะมาทานอาหารกลางวันที่วิลล่า

พี่ชัชวาลย์ ถือเป็นผู้คร่ำหวอดในวงการโรงแรมเมืองไทยครับ เคยบริหารโรงแรมเชนใหญ่ๆ มาแล้วทั่วโลก ก่อนที่จะมาทำคลอดโปรเจคที่นี่ เรียกได้ว่า เห็น The Shell Sea มาตั้งแต่ยังเป็นกระดาษ พื้นที่จริงยังเป็นป่าโล่ง พัฒนามาจนเป็นสุดยอดโลเคชั่นที่หาได้ยากในกระบี่ขณะนี้

เดี๋ยวนี้ ไปโรงแรมไหน ก็ชอบจัดให้คุณกานต์ ทานข้าวกับ GM เนอะ แต่เอาจริงคือผมชอบนะ ได้ใช้ทักษะเด่นของตัวเองที่มีคือการสัมภาษณ์พูดคุย

ยิ่งได้คุยกับพี่ชัชวาลย์ ยิ่งได้ฟังการถ่ายทอดประสบการณ์ความเก๋า ทำให้เรายิ่งตื่นเต้นกับธุรกิจท่องเที่ยวและโรงแรมมากขึ้น ชอบจัง

เชฟมาปรุงอาหารให้ทานถึงในวิลล่าครับ ปกติเราก็สามารถรีเควส In Villa Dining ได้เช่นกันครับ

มื้อนี้ เชฟผาด หัวหน้าเชฟมาปรุงอาหารให้ด้วยตัวเอง แถมยังครีเอทเมนูเก๋ๆ มาให้ พร้อม Signature คือการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นมาร่วมปรุงด้วย

ตอนบ่าย กานต์มีจองเรือยอร์ชเที่ยว 4 เกาะเอาไว้กับ Yacht Master ครับ

ผมเลือกโปรแกรม ROMANCE BY THE SEA SUNSETล่องเรือยอร์ช ชมความงามของทะเลกระบี่และเกาะแก่งต่างๆ ส่วนไฮไลท์ตอนเย็นคือการชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้ากลางทะเลอันดามัน

ภาวนาให้ฝนไม่ตกกันด้วยนะครับ

เรือจะล่องไปชมวิวขนาบน้ำ เกาะปอดะ อ่าวไร่เลย์ ทะเลแหวก และเกาะไก่

ขอเป็นกัปตันเรือสักวันนะครับ

ช่วงนี้เรือจอดให้คนลงไปดำน้ำตื้นกันครับ

น้ำทะเลกระบี่ใสจริงๆ ครับ เรือจะจอดในจุดที่อาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละครั้ง เพราะดูจากจำนวนนักท่องเที่ยว แต่ก็จะอยู่ไม่ไกลกัน ทั้งนี้ก็เพื่อให้ดำน้ำได้เพลินเพลินสบายใจ

ช่วงท้ายของวันในการล่องเรือยอร์ชจะไปจบที่เกาะไก่ครับ เกาะไก่

ดูจากรูปก็คงจะเห็นว่าทำไมถึงเรียกชื่อว่าเป็นเกาะไก่ อาจจะด้วยเพราะทางด้านปลายสุดของเกาะมีหินแหลมๆ เมื่อมองขึ้นไปแล้วคล้ายคอไก่ หรือจะคล้ายอะไรก็แล้วแต่คนมองจะจินตนาการไปกัน

คุณเห็นเป็นรูปอะไรครับ ผมว่านกยูงรำแพน

Good Morning กระบี่ครับ รูปนี้ถ่ายจากหน้าวิลล่าตัวเอง

ตื่นเช้าๆ เราก็อ่านข่าว เช็คเมลล์ เหมือนเดิม ด้วยความที่ตื่นเช้าก็ทำให้เรามีเวลาเยอะขึ้น

ที่วิลล่ามี Wifi 5G ให้ใช้ด้วยครับ

แจ้งให้พนักงานเตรียมอาหารเช้าแบบลอยน้ำ ทานกันเก๋ๆ ในวิลล่า ซึ่งจัดมาให้แบบฟูลคอร์สมาก

เหมาะแก่การพักผ่อนดีครับ ใช้เวลาอยู่กับตัวเองในวิลล่า

หรือว่าจะเปลียนบรรยากาศไปทานที่ห้องอาหารก็ได้ครับชื่อห้องอาหาร Cerulean เป็น All Day Dining มีทั้งห้องแอร์และโอเพ่นแอร์

แต่ผมว่าอากาศตอนเช้าเย็นสบาย นั่งด้านนอก พร้อมกาแฟร้อนสักแก้ว ก็ถือว่าโอเคครับ

แวะเก็บภาพที่ล็อบบี้ ยอมรับเลยว่าสวยมาก ตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์มินิมอล แต่งานออกแบบคือเนี๊ยบ

ผมชอบโคมไฟเกลียวคลื่นที่แขวนไว้บริเวณหน้าเค้าท์เตอร์จัง ให้บรรยากาศของการมาพักผ่อนที่ทะเล แต่แฝงไว้ด้วยความหรูหราในตัว

ออกมาเดินเล่นต่อ บริเวณด้านข้างวิลล่าจะ มีกอไผ่ที่โค้งเข้าหากันเป็นซุ้มเป็นจุดถ่ายรูปเก๋ๆ ครับ

จากนั้น ก็เดินต่อมาจนถึงสปา ซึ่งอยู่บริเวณหน้าหาดครับ สปาชื่อ OTIUM SPA ตกแต่งแบบอาวองการ์ด เก๋ๆ ล้ำๆ ดีครับ

ที่นี่มีโปรแกรมทรีตเม้นท์ให้เลือกเยอะมากครับ แต่ความพิเศษนั้นอยู่ตรงที่ การนวดด้วยอโรม่าออยล์อุ่นๆ ที่เป็น Signature

เรียกได้ว่า ผ่อนคลาย สบายอารมณ์อย่างเต็มที่ ช่วยฟื้นฟูความเหนื่อยล้าจากชีวิตการทำงานในแต่ละวันได้เป็นอย่างดีครับ

ตอนกลางวันไปทานที่อ่าวนางครับ ตามเชฟผาดไป เพราะเชฟไปดูแลร้านอาหารที่นี่ด้วย

บรรยากาศที่อ่าวนางช่วงนี้เงียบมาก แต่ดีที่นักท่องเที่ยวคนไทยยังลงมาเที่ยวกระบี่กันเยอะอยู่

อาจจะด้วยความสวย ความใสและความสดชื่นจากท้องทะเล

ชายหาดที่อ่าวนางมีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำกันสนุกสนานเยอะมาก เดินริมหาดเล่นๆ เจอชิงช้าเลยนั่งพักสักแปบ

ถ้าอยู่ถึงช่วงเย็นบรรยากาศคงดีเลยทีเดียวครับ

แวะมาดื่มกาแฟที่คาเฟ่ริมหาด ของ Aonang Villa Resort I อ่าวนางวิลล่า รีสอร์ท ก่อนจะทานอาหารกลางวันที่นี่ ขอเชฟไปว่า อยากทานอาหารใต้รสเด็ดๆ ครีเอทเมนูให้หน่อย

บ่ายๆ ก็กลับเข้ามาในเชลซี รอให้แดดร่มสักนิดก็มาว่ายน้ำเล่นกันในวิลล่า ตอนบ่ายแก่ๆ ถึงช่วงเย็นตรงสระน้ำจะเริ่มไม่ค่อยร้อน เพราะวิลล่าจะช่วยทอนแดดลง

สั่งขนมกับเครื่องดื่มมาทานในวิลล่า ตอนบ่ายหลังจากว่ายน้ำ ผมว่าเป็นโมเมนต์ของการพักผ่อนดีนะครับ ออกกำลังกายมาเหนื่อยๆ ชื่นใจเลย

ที่เชลซี มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก จนเลือกไม่ถูกว่าจะถ่ายตรงไหนดีบ้าง

อ่ะ!! มาทำแคมเปญกันเล็กน้อย

บริเวณหน้าหาดซึ่งเป็นโซนกิจกรรม มีให้เลือกกันเยอะมากครับแทบจะไม่ต้องออกไปไหน เฉพาะสระว่ายน้ำก็มีด้ววยกันถึง 2 สระ แถมเด็กๆ ก็เล่นได้สนุกสนาน

แอบไปเห็นห้องที่อยู่บริเวณริมสระว่ายน้ำ สวยดีเหมือนกัน

จากนั้นก็ไปเล่นกิจกรรมทางน้ำ ซึ่งมีให้เลือกเยอะมาก เย็นๆ แสงสวย ผมแนะนำเป็นแพดเดิลบอร์ด ยืนพายถ่ายรูปเท่ๆ พอให้ได้รูปสวย อาจจะต้องระวังหน่อย เพราะคลื่นค่อนข้างแรง แต่ก็จะมีเจ้าหน้าคอยดูอยู่ครับ

หรือใครอยากจะพายเรือคายัคก็ได้ มีให้เหมือนกัน ที่นี่มีกิจกรรมให้เลือกเยอะซึ่งตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็นว่ายน้ำ, มวยไทย, ปั่นจักรยาน, ฟิตเนส, โยคะ ฯลฯ

เสียดายตรงที่กิจกรรมกลางแจ้งปิดเร็วไปนิดนึงคือ 5 โมงเย็น อาจจะต้องรีบเล่น รีบถ่ายรูปครับ

ช่วงหลังจากนั้น ก็มาเดินเล่นริมหาด พบขยะ พลาสติกลอยมาติดหาดบ้างนิดหน่อย ก็ไม่ใช่ฝีมือใคร

เราๆ นี่แหละ

ถ้ามาเที่ยวก็อย่าลืมดูแลธรรมชาติ สิ่งแวดล้อมกันไปด้วยนะครับ จะได้มีทะเลสวยๆ ให้เราได้เที่ยวกันไปอีกนานๆ

ขากลับของ THAI Smile Airways จากกระบี่เป็นไฟล์ทประมาณ 3 ทุ่มครับ จึงเลทเช็คเอ้าท์และมีเวลาอาบน้ำแต่งตัวไปสนามบิน

บินกับน้องยิ้มช่วงนี้ สำหรับผู้โดยสารชั้นสมายล์คลาส มีหน้ากากอนามัยและอุปกรณ์ทำความสะอาดมอบให้ด้วยครับ

ผมชอบนั่งคลาสนี้ เพราะที่นั่งกว้าง เว้นเบาะกลางไว้ ไม่ต้องนั่งติดกัน สบายๆ

แถมชั้นสมายล์คลาส ยังมีบริการอาหารร้อน น้ำผลไม้ น้ำเปล่า ชา กาแฟ ให้ด้วยครับ

ค่ำนี้เสิร์ฟเป็นข้าวแกงแดงไก่ อร่อยพอใช้ได้ แต่นั่งสบายมาก เพลินๆ แปบเดียวถึงกรุงเทพ

#โดยสรุป#กระบี่ เป็นทริปที่สนุกมาก ประทับใจในบรรยากาศ ความเรียบง่ายของผู้คน ความสวยงามของธรรมชาติ และโมเมนต์ที่ประทับใจระหว่างการเข้าพักที่เดอะเชลซี

เป็นอีกจังหวัดที่น่าจะมาเที่ยวกันครับ สะดวก สบายและที่สำคัญไม่แพงเลยครับ

KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน