Silavadee

#ศิลาวดี🏝รีสอร์ตที่ฮอตที่สุดในสมุย … เวลานี้ กานต์พักวิลล่าหมายเลข 1 Silavadee Ocean Front Pool Villa Suite วิลล่าระดับ Top Tier ซึ่งอยากจะบอกเล่าถึงความประทับใจและตอบคำถามว่า #อะไรทำให้กานต์ตกหลุมรักศิลาวดี

นี่คือรีสอร์ตที่ฮอตมากครับ กานต์มาพัก 3 วัน 2 คืนที่นี่ มีแต่ความประทับใจ ที่อยากจะหยิบมาเล่าให้ฟังต่อ โดยเฉพาะบรรยากาศและวิวที่ถ่ายรูปออกมา #ปังมากแม่

รีสอร์ตตั้งอยู่หาดละไม ไม่ไกลจากสนามบินสมุยเท่าไรครับ ดังนั้นเดินทางด้วยเครื่องบินกับบางกอกแอร์เวยส์ ดูจะเป็นวิธีที่สะดวกสบายที่สุดครับ ยิ่งตอนนี้ใครจองแพกเกจเราเที่ยวด้วยกันมา 2 คืนขึ้นไป ทางโรงแรมมีรถรับส่งสนามบินให้บริการฟรีด้วยครับ

มุมถ่ายรูปที่เป็น Signature ของศิลาวดี ที่เห็นสระว่ายน้ำระนาบเดียวกับท้องทะเลอ่าวไทย ได้วิว Infinity แบบเต็มตา

รับรองว่าเป็นรีสอร์ตที่เหมาะกับสายถ่ายรูปอัพ IG มากๆ ครับ

ศิลาวดียังเป็นรีสอร์ตที่เหมาะสำหรับวันพักผ่อนสบายๆ ยิ่งใครจองพูลวิลล่ามา ก็สามารถว่ายน้ำในวิลล่าได้สบายๆ ในบรรยากาศที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติแบบ Tropical

ภาพมุมสูงของห้องพักแบบวิลล่าที่ศิลาวดี เป็นภาพที่สวยงามมาก ทุกห้องหันหน้าได้วิวทะเลแบบเต็มตา แต่ผมว่า ภาพที่ตัดมาจากมุมบนแล้วเป็นหินเรียงรายอยู่ด้านล่าง ทำให้ศิลาวดีมีมุมมองที่สวยแปลกตากว่ารีสอร์ตท่ีอื่นมากครับ

วิลล่าหมายเลข 1 ของผมจะอยู่ติดกับสระว่ายน้ำใหญ่ด้านขวาของภาพครับ

ใครมากันเป็นครอบครัวใหญ่ หรือมากับเพื่อนแนะนำให้จองวิลล่า 1-2 ติดกัน เพราะจะเหมือนเพื่อนบ้านที่ได้อยู่ใกล้กันครับ แต่จะว่าไปก็สวยทั้งสองห้อง เลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

มุมชั้นบนของวิลล่าหมายเลข 1 Silavadee Ocean Front Pool Villa Suite วิลล่าระดับ Top Tier ทุกเช้าเราจะถูกปลุกด้วยแสงอาทิตย์และวิวทะเลแบบเต็มตาตอนตื่นนอน

ภายในชั้นบนของวิลล่ามีมุมพักผ่อนเยอะมาก ทั้งแบบ Day Bed และมุมจิบชา ชมวิวทะเล

Welcome Sweet จากศิลาวดี ช็อคโกแลตหวานๆ หอมๆ ทานคู่กับกาแฟแบบแคปซูลที่เตรียมไว้ให้ตลอดทั้งวัน ช่วยให้การพักผ่อนของเราสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำสวยมาก มีความ Tropical แถมยังช่วย Save the World เพราะใช้ Amenities แบบเติมในขวดเซรามิค วางไว้พร้อมใช้บนอ่างล้างหน้าที่แยกชายหญิงแบบ His-Her

#คุณกานต์ผู้ชื่นชอบการแช่อ่างอาบน้ำเป็นชีวิตจิตใจ

ด้านนอกมี Outdoor Shower สำหรับชำระร่างกายก่อนและหลังลงสระครับ มุมนี้องศาแสงคือดีมาก

บรรยากาศแบบเต็มๆ ของวิลล่าหมายเลข 1 สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการพักผ่อนแบบสบายๆ ไม่ต้องคิดอะไรมาก

ชั้นล่าง มีห้องนั่งเล่น วิวทะเลเช่นกัน จัดวางโซฟา เก้าอี้ ไว้สำหรับปาร์ตี้เบาๆ กับคนรู้ใจ

เย็นนี้ให้เชฟมาทำ Private BBQ in Villa ให้ทานครับ บรรยากาศดีมาก เหมาะสำหรับดินเนอร์กับคนพิเศษ

เชฟเริ่มจากการเสิร์ฟ ขนมปัง และตามด้วยจานเรียกน้ำย่อย ก่อนจะจัดเต็มด้วยซีฟู้ด เนื้อและแกะ กริลล์แบบสุกกำลังดี วัตถุดิบที่สด ทำให้แค่โรยเกลือพริกไทย ก็อร่อยแล้วครับ

Private BBQ in Villa ที่มีฉากหน้าเป็นอาหารจานโปรด ฉากหลังเป็นวิวมหาสมุทรสุดลูกหูลูกตา

น้องเกต จากแผนกอาหารและเครื่องดื่มดูแลดีมากครับ ชวนคุยตลอด สงสัยจะกลัวเหงา มาพักที่ศิลาวดี เราได้มิตรภาพใหม่ๆ เยอะเลย โดยเฉพาะช่วงโควิดแบบนี้ พนักงานโรงแรมคืออาชีพที่มีความเสี่ยงสูงและกดดันมาก การได้รับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ให้กำลังใจซึ่งกันและกันก็เป็นเรื่องที่ดีครับ

Villa in Twighlight

Seafood Extravaganza

ชอบที่สุดคืออาหารใต้ รสชาติคือเข้ามือเข้าปากมาก ถึงเครื่อง ถึงรสพริกแกงใต้แบบแท้ๆ ผัดสะตอกะปิกุ้งคือต้องสั่ง

ส่วนอีกเมนูที่อยากให้ลองคือเซ็ตขนมจีนครับ มีให้ทาน 3 น้ำ คือ น้ำพริก น้ำยาและแกงไตปลา รสชาติอาจจะอ่อนไปหน่อยสำหรับคนใต้ หรือคนที่ทานรสจัดแบบผม แต่คิดว่าสำหรับคนกรุง ที่ผ่านเผ็ดได้กลางๆ ก็สามารถทานได้สบายๆ ครับ

ไฮไลท์อีกอย่างที่ทุกคนพูดถึงกันมากคือเรื่องของอาหารเช้าครับ ที่ห้องอาหาร Moon ซึ่งศิลาวดีจัดหนักไลน์บุฟเฟ่แบบเต็มที่มากๆ

ทั้งเบเกอรี่ อาหารญี่ปุ่น อาหารยุโรปแบบอินเตอร์คอนติดเนน มีมุมอาหารร้อนและอาหารตามสั่ง รวมถึงของหวาน

ที่สำคัญทางรีสอร์ทได้จัด French Sparkling Wine เสิร์ฟในตอนเช้า เอาไว้ให้บริการในตอนเช้าด้วยครับเรียกได้ว่าคุ้มมากๆ สำหรับใครที่เข้าพักที่ศิลาวดี

อาหารเช้าที่เมนูหลากหลาย น่าสนใจพอๆ กับวิวทะเลเลยครับ แนะนำให้ลองสั่ง Egg Caviar

เดินดูตามสเตชั่น เช้านี้ มีขนมครก!! แคะกันสดๆ อร่อยมากครับ

ที่ศิลาวดี ห้องอาหารทุกห้องวิวสวยหมดเลยครับ อย่างในรูปที่เห็นคือ Moon จะเป็นห้องกระจกบานใหญ่ทอดยาวได้วิวทะเลแบบเต็มๆ

ด้านล่างห้องอาหารกึ่งบาร์ ชื่อว่า Sun มีทั้งโซนกลางสระว่ายน้ำ โซนนี้จะเงียบๆ ไม่ค่อยมีแขกสักเท่าไร

และมีโซนด้านในให้นั่งรับลมสบายๆ

บรรยากาศตอนเช้าของศิลาวดี ทำให้ผมต้องรีบตื่นมา คว้าแว่นสายตา เพื่อจะมาชมวิวผ่านทางห้องนอน

จากนั้น ก็ทานอาหารเช้าแบบจัดเต็มในวิลล่า กับ Picture Perfect Breakfast อยากเปลี่ยนมาทานในวิลล่าบ้าง ก็สวยไปอีกแบบ

Picture Perfect Breakfast by Silavadee

สายๆ ไปทำสปากันครับ ที่นี่อาจจะต้องจองไว้ตั้งแต่เช็คอิน เพราะแขกเยอะมากครับ สปาจะอยู่ใกล้ๆ ล็อบบี้ บรรยากาศสดชื่น เข้าไปเดินเที่ยวก็รู้สึกสบายใจมากเลยครับ

ห้องทำทรีตเมนท์มีทั้งหมด 5 ห้อง ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแบบป่าๆ มีความ Tropical

ลองทรีตเมนต์น้ำมัน นวดสบายมากครับ เทคนิคของเทอราพิสแต่ละคน แต่ละสปา อาจจะแตกต่างกัน ชอบลักษณะแบบไหน ลองสอบถามดูก่อนได้ครับ

วิวจากสระว่ายน้ำใหญ่ด้านหลัง ซึ่งเป็นมุมที่ทุกคนที่มาศิลาวดีแล้วต้องถ่าย จะได้ระนาบเดียวกับมหาสมุทร ซึ่งสวยงามน่าตื่นตาตื่นใจมากๆ ครับ

ถัดจากสระว่ายน้ำใหญ่ เดินลงมาตามทางบันไดจะไปสู่ชายหาดของศิลาวดีครับ เป็นโค้งหาดที่รับกับน้ำทะเลพอดี ด้านหลังเป็นทิวเขาตั้งตระหง่าน ดูเขียวสดชื่น มองจากมุมนี้เข้าไปสวยงามมากครับ

บรรยากาศของชายหาดมีความผสมผสานระหว่างป่าเขา น้ำ ฟ้า ให้ความรู้สึกถึงการพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศของธรรมชาติที่ครบสูตร

ว่าแล้วก็ปูผ้า นั่งปิคนิคกันดีกว่า

Picnic On the Beach

ส่วนตัวชอบ moment สบายๆ สโลว์ไลฟ์แบบนี้มาก ได้นั่งๆ นอนๆ มองดูทะเลทั้งวัน ก็เป็นความรู้สึกที่ดี ยิ่งได้เครื่องดื่มแก้วโปรด เติมความสดชื่น ยิ่งเข้ากันกับเกลียวคลื่นและนำทะเลเลยครับ

ทีมงานจัดเต็มอาหารเครื่องดื่มราวกับปาร์ตี้ริมทะเลเบาๆ

ตอนบ่าย มี อาฟเตอร์นูนทีด้วยครับ สั่งชากับขนมมาทานเล่นในวิลล่าได้

#โดยสรุป ผมเขียนไว้หมดแล้วตั้งแต่หน้าแรก ว่า 10 เหตุผลที่คุณจะหลงรักศิลาวดีแบบผม มีอะไรบ้าง ซึ่งอ่านมาถึงตรงนี้ เชื่อว่าหลายคนเข้าใจและคิดตามไปได้แล้วว่า ทำไมศิลวดี ถึงเป็นรีสอร์ตที่มาแรงที่สมุยเวลานี้ครับ

KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน