Rosewood Luang Prabang

ไม่ได้มาหลวงพระบางนานเกือบ 5 ปี

แต่ดินแดนแห่งนี้กลับยังคงสวยงาม

มีความสโลว์ไลฟ์เหมือนกับถูกสต๊าฟไว้

ทริปนี้กานต์มาพักผ่อนที่ โรสวูด หลวงพระบาง (Rosewood Luang Prabang) รีสอร์ตหรูที่ขยับตัวเองออกไปตั้งอยู่ห่างจากใจกลางเมืองเล็กน้อย ข้อดีก็คือเงียบสงบมาก เราสามารถสัมผัสกับธรรมชาติแบบ 360 องศา ต้นไม้เขียวขจี มีเสียงนกร้อง จักจั่น ประสานกับเสียงน้ำตกดังกังวาลไปทั่วผืนป่า ราวกับวงออร์เคสตร้าจากธรรมชาติ

เราใช้บริการสายการบินบางกอกแอร์เวยส์ บินตรงจากสุวรรณภูมิถึงสนามบินนานาชาติหลวงพระบางทุกวัน จากนั้นนั่งรถต่อไปอีกประมาณ 25 นาที ระหว่างทางเราเห็นบ้านเรือน วิถีชีวิต ผู้คน เป็นการอุ่นเครื่องก่อนจะก้าวเข้าสู่โลกของหลวงพระบางที่ Bill Bensley ดีไซน์เนอร์คนโปรดของผมได้บรรจงออกแบบขึ้นอย่างวิจิตรและเต็มไปด้วยเรื่องราวน่าสนใจ

ห้องพักมีหลายแบบ รวม 23 ห้อง ทั้งอยู่บนอาคาร เต้นท์บนเขา และวิลล่าริมน้ำตก ผมเลือกแบบหลังเพราะ อยากแช่น้ำให้เย็นสบาย ได้นั่งฟังเสียงน้ำไหลให้ธรรมชาติช่วยฮีลใจ

ภายในห้องครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกตามมาตรฐานของ Rosewood เสื้อคลุมอาบน้ำ ผ้าเช็ดตัวของ Frette จากอิตาลี แบรนด์เครื่องนอนที่ดีที่สุดในโลก เราชอบบรรยากาศของการอาบน้ำด้านนอกที่รองน้ำใส่โอ่งแล้วตักอาบ ดูคลาสสิคดี เข้ากับเครื่องตกแต่งที่บิลล์นำมาประดับห้องมาก

ทุกเช้าเราต้องไปนั่งจิบกาแฟลาวที่เฉลียงหน้าบ้าน ให้อารมณ์เหมือนได้กลับไปพักผ่อนที่บ้านต่างจังหวัด

แต่ละห้องพักมีเรื่องราวที่อบอวลไปด้วยมรดกของนักสำรวจชาวฝรั่งเศสยุคอาณานิคมที่ผสมผสานกับอิทธิพลของราชวงศ์และชาวเขาที่ออกแบบและเรียกชื่อแตกต่างกันออกไป ถ้าอยากซึมซับให้ครบทุกห้อง เห็นทีต้องมาพักอีกหลายๆ ครั้ง

La Grande Maison หรือ The Great House เป็นอาคารเปิดโล่งซึ่งทำหน้าที่เป็นด่านหน้าในการต้อนรับแขกผู้มาเยือน เป็นทั้งล็อบบี้ ห้องอาหาร และสถานที่จัดประชุม ติดกันมีสระว่ายน้ำรูปวงรีขนาดใหญ่ พร้อมที่นั่งจัดวางไว้โดยรอบ และจัดแยกไว้สำหรับใครอยากไปนั่งปลีกวิเวกอยู่ริมน้ำตก เป็นไปตามคอนเซปต์ A Sense of Place” ของแบรนด์ Rosewood

ใกล้กันมี Elephant Bridge Bar ซึ่งอยู่กึ่งกลางของรีสอร์ต แขกทุกคนจะต้องเดินผ่านหากจะข้ามไปมาระหว่างห้องพักและอาคารต้อนรับด้านหน้า บรรยากาศเปิดโล่ง นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ สบายใจดี มีเสียงน้ำตกไหลขับกล่อมไปพร้อมกับเพลงจากในบาร์

ส่วนมื้อค่ำไปทานอาหารแบบ Farm to Table สไตล์หลวงพระบางมาครับ เสิร์ฟมาแบบอลังการมาก ส่วนตัวชอบสลัดหลวงพระบางที่สุด ดูวินเทจดี

ก่อนกลับแวะไปทำสปามาเพราะอยากรู้ว่านวดแผนลาวเป็นอย่างไร สรุปก็คือไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ที่สัมผัสได้คือบรรยากาศของห้องนวดบนเนินเขาที่มองเห็นลำธารเบื้องล่างและป่าไม้สีเขียวปกคลุมเต็มไปหมด

หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดเกี่ยวกับหลวงพระบางคือเต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์ทางวัฒนธรรมมากมายให้เราได้ไปสัมผัส ที่นี่มีไกด์นำเที่ยวด้วยนะครับ แต่เราไม่ได้ใช้บริการ เพราะไปมาครบทุกที่แล้ว จึงเป็นทริปที่ต้องการพักผ่อนอยู่แต่ในรีสอร์ต มีแวปไปเดินเล่นที่ตลาดกลางคืนแปบนึง รีสอร์ตมีรถรับส่งตลอดเวลาครับ

ชมภาพถ่ายและอ่านเรื่องราวของ Rosewood Luang Prabang ได้เลยครับ

#RWJourney#RosewoodLuangPrabang#Rosewood#PG#BangkokAirways#LuangPrabang#Lao

KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน