Koh Rap

🏖เกาะราบ #เกาะลับสมุย รีบไปก่อนจะแมส

แหล่งท่องเที่ยวใหม่🌊น้ำทะเลคือใสกิ้งงงงงง‼️

_

ทุกคน!! ทริปสมุยล่าสุด กานต์นั่งเรือไปเกาะราบมาครับ เป็นเกาะที่ (ยัง) ไม่ได้แมสมาก แต่อยากบอกว่า สวยงามและสงบเงียบมากราวกับเป็นโลกอีกใบที่สมุยครับ

ผมอยากพาไปรู้จัก #เกาะราบ กันก่อนนะครับ อยู่ทางทิศใต้ของเกาะสมุย อยู่เลยเกาะแตนและเกาะมัดสุมมาอีกหน่อย ใช้เวลานั่งเรือจากสมุยประมาณ 40 นาทีก็ถึงครับ เป็นเกาะที่มีระบบนิเวศน์สมบูรณ์ มีชายหาดสวยงาม น้ำทะเลใส ธรรมชาติดีงามสุดๆ เคยมีเต่าตนุมาวางไข่ที่นี่เมื่อปีที่แล้วจนเป็นข่าวใหญ่โต

เหมาะสำหรับใครที่ไม่ชอบความวุ่นวาย นั่งพักผ่อนกันเงียบๆ สบายๆ หรือจะไปดำน้ำดูปะการังด้วยก็ได้ เมื่อก่อนเกาะนี้ไม่มีคนอยู่อาศัย แต่ตอนนี้เริ่มมีแล้ว เห็นมีประกาศขายที่ดินบนเกาะด้วยนะครับ ด้านหน้ามีคนมาเปิดเป็นบาร์ให้นั่งชิลๆ สบายๆ รองรับนักท่องเที่ยว หรือใครจะกางเต้นท์ด้วยก็ได้ครับ (มีค่าบริการ)

วันที่ผมไป คนเรือเดินลงทะเลไปตกปลาหมึกได้มาตัวใหญ่มาก เค้าจับย่างกันสดๆ ให้กินเลยครับ หรือใครจะพายเรือคายักก็ได้ กิจกรรมชายหาดก็มีให้ทำเยอะ ผมว่ามากับเพื่อนๆ น่าจะสนุก แต่ตอนนี้บนเกาะไม่มีกวางแล้วนะครับ

สำหรับใครที่มา One Day Pass แบบผม เหมาเรือมาได้จากฝั่งมีให้เลือกทั้งเรือหางยาว สปีดโบ๊ท เรือคาตามารัน ทุกคนจะต้องเสียค่าขึ้นเกาะคนละ 50 บาท (เท่ากับมัดสุมแหละ) มีน้ำเปล่าให้ สามารถมานั่งพักผ่อนทำกิจกรรมได้ ถ้าใครไม่รีบกลับโรงแรม ผมแนะนำว่าให้อยู่รอจนถึงเย็นๆ จะเห็นวิวพระอาทิตย์ตกน้ำที่สวยมากครับ

ลองเลื่อนไปดูรูปเกือบสุดท้ายเลย ผมกดชัตเตอร์มาฝากจากกลางทะเล

“We are like islands in the sea, separate on the surface but connected in the deep.” — William James

KΔNT
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน