SAii LAGOON MALDIVES

ไปมัลดีฟส์ฤดูหนาวเนี่ยนะ‼️

หลายคนมักจะมีคำถามเกิดขึ้นในใจว่า #มันใช่แน่เหรอคุณกานต์กับการไปเที่ยวทะเลในช่วงหน้าหนาว

เอาเป็นว่า … ไม่แปลกหรอกครับ เพราะหลายคนเข้าใจว่าทะเลต้องไปช่วงซัมเมอร์ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าทะเลในช่วงวินเทอร์หรือฤดูหนาวโดยเฉพาะมัลดีฟส์นั้นมันดีอย่างไร

#ไขคำตอบเที่ยวมัลดีฟส์เดือนไหนดี🏝️

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป จนถึงมีนาคม เหมาะแก่การไปเที่ยวมัลดีฟส์เพราะช่วงนี้ฝนน้อย มรสุมไม่ค่อยมี ตอนแรกที่ผมไปเดือนกันยา-ตุลา ยังมีฝนมาทักทายอยู่ตลอดและมักเป็นฝนที่น่ารำคาญเพราะตกแล้วหยุดแล้วตกใหม่ ไปเรื่อยๆ เกือบทั้งวัน แทบจะไม่ได้ทำกิจกรรมอะไรเลยนอกจากพักผ่อนอยู่ในวิลล่า จึงคิดว่าต้องกลับมาซ่อมมัลดีฟส์อีกสักรอบ

ผู้คนมักจะนิยมเริ่มมาเซิร์ฟกันที่นี่ในช่วงต้นฤดูหนาว ตั๋วเครื่องบินราคาดี รีสอร์ตราคาไม่แพงมาก ส่วนธันวาเป็นเดือนที่มีโอกาสได้เห็นฉลามวาฬแต่!! ราคาสูงเกินไปหน่อยนะ เพราะว่าเป็นช่วงไฮซีซั่น

ดังนั้น มกราคม จึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดในการเที่ยวมัลดีฟส์ โดยเฉพาะคนที่รักกิจกรรมการดำน้ำ เพราะเป็นเวลาที่มัลดีฟส์มีอุณหภูมิที่ต่ำที่สุดประมาณ 27-30 °C ถือเป็นช่วงที่ดีที่สุดทั้งกระแสของน้ำที่จะไม่ค่อยร้อนและวิสัยทัศน์ใต้น้ำ อีกทั้งช่วงนี้โอกาสที่จะมีฝนนั้นน้อยมาก จึงเป็นจังหวะดีสำหรับการหยิบบิกินี่คู่ใจแล้วแพ็กกระเป๋าไปมัลดีฟส์

กานต์มาพักผ่อนที่ SAii LAGOON MALDIVES, CURIO COLLECTION BY HILTON ข้อดีก็คือเดินทางง่าย ไม่ต้องนั่ง Seaplane ทั้งประหยัดเงินและประหยัดเวลา ลงเครื่องที่สนามบิน Velana ใน Male แล้วนั่งเรือต่อไปยังรีสอร์ตโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จากนั่นเช็คอินเข้าวิลล่าแล้วกระโดดลงทะเลมัลดีฟส์ได้ทันที

การตกแต่งภายในวิลล่าเน้นของตกแต่งสีสันสดใสและงานศิลปะหลายชิ้นราวกับเป็นแกลอรี่กลางมหาสมุทร แม้จะเป็นวิลล่าแบบบีชฟรอนท์ แต่ก็ทำให้เราได้นอนดูวิวทะเลจากบนเตียง ลุกขึ้นมาวิ่งเล่นบนหาดทรายหรือว่ายน้ำในสระส่วนตัวที่วิลล่า มาพร้อมกับเตียงอาบแดด สำหรับการพักผ่อนเหนือผืนน้ำสีฟ้า หาดทรายสีขาวเนียนละเอียดสุดลูกหูลูกตา โอบล้อมเราด้วยต้นไม้สีเขียวที่ได้ฟีลเหมือนติดเกาะอย่างเดียวดาย

แต่ความจริงไม่ใช่แบบนั้นเลยครับ เพราะที่นี่อยู่ติดกับ The CROSSROADS ซึ่งเป็นคอมเพล็กซ์ที่มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ สปา ท่าเทียบเรือ ให้เราได้พักผ่อนอย่างสบายใจ แนะนำให้ซื้อเป็นแพ็กเกจแบบผมเลยครับ จะได้ทานอาหารที่หลากหลายเลือกได้ไม่ซ้ำ ถือว่าสะดวกสบายมากๆ ครับ

ไปชมภาพในคอลเลคชั่น SAii LAGOON MALDIVES กันต่อด้านในดีกว่าครับ

__________________________________

📸✨ติดตาม KΔNT ผ่านภาพถ่ายได้ที่

SAii LAGOON อีกหนึ่งเพชรเม็ดงามแห่ง MALDIVES ที่กานต์ค้นพบว่าเป็นจุดหมายปลายทางที่สวยงามและน่าสนใจมาก โดยเฉพาะช่วงเวลาเย็นๆ ตอนพระอาทิตย์ตกดิน วิวคือฟินมากจริงๆ

ที่ SAii LAGOON MALDIVES มีห้องพักให้เลือกหลายประเภททั้งแบบวิลล่าหน้าหาด และ overwater villas

ผมมองว่าคนชอบความอาร์ตพักผ่อนแบบมีสไตล์น่าจะหลงใหลที่นี่ เพราะมีทั้งความมินิมอล เรียบง่าย มีมุมสีสันสดใส มีชีวิตชีวา เลือกได้หลากหลายอารมณ์มากเลยครับ ผมชอบมาก

ทริปนี้เลือกแบบบีชฟรอนต์วิลล่าดูบ้าง เพราะตอนที่จองได้ราคาค่อนข้างดี แนะนำให้เลือกแบบเป็นแพกเกจรวมอาหารที่ The CROSSROADS ด้วยจะคุ้มที่สุดครับ

ที่นี่จะมีด้วยกัน 3 ส่วนหลักๆ คือ SAii Lagoon ที่เราพัก ตรงกลางเป็น Crossroads Island ซึ่งเป็นคอมเพล็กซ์แห่งความบันเทิงทุกอย่าง เดี๋ยวจะได้พาไปชมกันและอีกเกาะเป็น HardRock Hotel

เรือจะมาส่งที่ท่า จากนั้นจะพาเราไปเช็คอินที่ล้อบบี้ จริงๆ จะมีการพรีเช็คมาจากเคาน์เตอร์ที่สนามบินแล้วหนึ่งรอบตอนรอเรือมารับ ดังนั้น เมื่อมาถึงจะใช้เวลาไม่นานในกระบวนการทั้งหมด ก่อนจะส่งเราเข้าห้องพัก

SAii Lagoon มีห้องพักหลากหลายประเภทในราคาที่แตกต่างกัน ได้แก่ ห้องสแตนดาร์ด วิลลาริมชายหาดแบบที่เราพัก และ Overwater Villas

โดยรวมแล้วผมค่อนข้างชอบบรรยากาศของรีสอร์ตที่เน้นศิลปะแห่งการใช้ชีวิต โดยจะมีการทำงานร่วมกับศิลปินท้องถิ่นในการจัดทำงานศิลปะสำหรับตกแต่งแต่ละห้อง รวมถึงส่วนต่างๆ ภายในที่พัก ซึ่งห้องพักทุกห้องจะแตกต่างกันออกไปแต่ที่แน่ๆ คือได้วิวสวยเหมือนกันทั้งหมด

เมื่อเป็นเช่นนั้นผมจึงเลือกห้องพักเป็นบีชฟรอนต์วิลล่าที่มาพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวเพื่อการพักผ่อนนอนเล่นทั้งวันไม่ค่อยอยากทำอะไรมาก ตามสไตล์ Leisure Travel ของเรา

ห้องนอนสีเหลืองสดใส ตกแต่งด้วยไม้เป็นหลัก ทำให้ได้ฟีลของความเป็นธรรมชาติ ภายในมีการประดับภาพเขียนศิลปะให้เรารู้สึกตื่นตาตื่นใจ และมีเอนเนอจี้ที่สดใสตลอดเวลา

แยกมุมพักผ่อนชมวิวออกมาเพื่อให้เราได้นั่งพักสบายๆ พร้อมกับเครื่องดื่มต้อนรับ ที่จัดวางไว้ตอนเข้าพัก

ห้องน้ำกว้างมาก ผมชอบการเปิดพื้นที่สวนด้านนอกจัดวางอ่างอาบน้ำเอาไว้ ส่วนภายในคือ Open มากๆ

Amenities เป็นของ M.I.Y หอมดีเหมือนกัน จัดวางไว้บนอ่างล้างหน้าหินอ่อนขนาดใหญ่ การตกแต่งให้ความรู้สึกหรูหราทว่าเรียบง่ายดี

หน้าวิวล่ามีสระว่ายน้ำแบบส่วนตัวในบรรยากาศของต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความรู้สึกติดเกาะดี มีวิวทะเลเบื้องหน้าให้เราได้ตื่นตาตื่นใจ

เราสามารถนอนพักผ่อนอยู่ในวิลล่า พร้อมกับชมวิวได้ทั้่งวันโดยแทบไม่ต้องออกไปไหนหรือทำกิจกรรมอะไรอื่นเลยครับ แต่หากใครชอบลุยๆ ที่นี่ก็มีกิจกรรมให้ทำทั้งวันเช่นกัน มีทั้งแบบฟรีและเสียเงินเพิ่ม

เริ่มจาก นอนเล่นบนเตียงชายหาดหน้าวิลล่า อันนี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่ได้วิวหลักล้านมากเลยครับ

พื้นที่ส่วนกลางมีสระว่ายน้ำวิวมหาสมุทรเป็นพระเอก โซนนี้มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายมาก ข้อดีก็คืออยู่ใกล้กับวิลล่าที่ผมพัก เลยใช้เวลาแปบเดียวในการเดินไม่ต้องรอบัคกี้

สระว่ายน้ำของที่นี่วิวคือที่สุด!!!

ใครชอบกิจกรรมชายหาดก็มีวอลเลย์บอล ฟุตบอลให้เล่นเพลินๆ ครับ

กิจกรรมทางน้ำก็มีเช่นกัน ซึ่งถ้าเราไปที่สปอร์ตเซ็นเตอร์ตรง The CROSSROADS จะมีให้เลือกเยอะมากก

ใครชอบดำน้ำตื่นก็คือดำเล่นจากหน้าวิลล่าได้เลยครับ ปลาเยอะมากก

ใครชอบแนวสาระความรู้ก็สามารถไปฟังบรรยายเกี่ยวกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติได้ มีวิทยากรคนไทยที่เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ และอยู่มาตั้งแต่ก่อนที่รีสอร์ตจะสร้างเลยครับ ที่นี่เน้นการอยู่ร่วมกับสิ่งแวดล้อมให้ได้มากที่สุด

มีนิทรรศการเกี่ยวกับหมู่เกาะมัลดีฟส์ และ The CROSSROADS ซึ่งเป็นโปรเจคส์ใหญ่มาก ให้เราได้เข้าไปศึกษา

นอกจากเรื่องทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งแล้วยังมีนิทรรศการที่เกี่ยวกับวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ อาหาร การแต่งกายของคนท้องถิ่นให้เราได้ชมกันอีกด้วยครับ

กานต์กำลังเรียนเขียนชื่อตัวเองเป็นภาษาของคนมัลดีฟส์อยู่ครับ ทำเอางง เหมือนกัน

ห้องอาหารของ SAii LAGOON MALDIVES ตกแต่งสวยดี คืนนี้เราททานดินเนอร์กันที่นี่ครับ

อาหารของที่นี่มีให้เลือกหลากหลายแต่ไฮไลท์คือเมนูเพื่อสุขภาพครับ ผมเลือกเป็นสลัดและทาท่าร์ทูน่า ปลาสดดีมาก

ส่วนอาหารเช้าก็ทานอีกห้องใกล้ๆ กัน อยู่ค่อนไปทาง The CROSSROADS เป็นอาคารสีขาวสวยมาก

อาหารมีให้เลือกหลากหลายทั้งแบบคอนติเนนทัลและอาหารอินเดีย ได้ลองทานหลายๆ อย่างอร่อยดี แต่ก็ยังไม่ค่อยชินเท่าไร กลับไปซบอก Egg Benedicts ทุกเช้า55

ตอนสายๆ หลังทานข้าวเราไปเดินเล่นที่ The CROSSROADS ซึ่งเป็นคอมเพล็กซ์ที่มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ บาร์ สปา ท่าเทียบเรือ

ร้านอาหารเยอะมากและมีให้เลือกแทบทุกสัญชาติ อาหารไทยก็มี มาที่นี่แล้วไม่ต้องกลัวว่าจะทานไม่ได้นะครับ รับรองว่าจอยมาก

มื้อกลางวันที่อาหารจีน ผมว่าพวกวัตถุดิบอย่างอาหารทะเลคือสดดี แนะนำเลยครับพยายามเลือกเมนูที่เป็นซีฟู๊ดจะคุ้มมาก

บรรยากาศร้านตกแต่งสวย มานอนหลายคืนก็ได้ทานอาหารหลายร้านเลยครับ แถมยังได้ถ่ายรูปอัพลงโซเชียลได้ด้วย

มื้อเย็นไปลองอาหารอินเดีย ไม่ชินจริงๆ อาจจะขอพักก่อน แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ดีครับ ที่สำคัญร้านสวยมาก

SAii LAGOON MALDIVES, CURIO COLLECTION BY HILTON เป็นอีกหนึ่งสวรรค์ของการพักผ่อนในช่วงฤดูหนาว หากเบื่อเขาก็มาเที่ยวทะเลได้นะครับ อย่างที่บอกไปว่าเป็นช่วงอากาศดีไม่มีฝน เที่ยวได้สบาย มีกิจกรรมให้ทำเพียบเลยครับ

KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน