R-Villa Sanuki-Tsuda

で過ごす

#นอนวิลล่าริมทะเลดีไซน์เท่ที่ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นทริปนี้กานต์ตั้งใจจะขับรถเที่ยวละแวกคันไซ ระหว่างทางที่จะไปดูงานศิลปะที่เกาะนาโอชิมะ เราเลือกพักค้างกันที่ R-Villa ริมทะเลเซโตะ มองเห็นเกาะโชโดะชิมะ ซึ่งเป็นหนึ่งจุดชมวิวที่สวยที่สุดในซานุกิ

เมืองนี้ค่อนข้างเงียบ ได้สัมผัสฟีลแบบคนญี่ปุ่นท้องถิ่นจริงๆ จากโอซาก้าขับรถมาประมาณ 2 ชั่วโมงลงทางด่วนมาก็ถึงเลยครับ เป็นวิลล่าแบบที่กานต์ตั้งใจว่าจะสร้างที่เมืองไทย ได้ฟีลแบบบ้านพักตากอากาศริมทะเล ดีไซน์สวย ด้วยสีดำทั้งหลัง ตัดกับสีน้ำตาลของไม้และสีขาว

วิลล่าหลังนี้จะรับได้เพียงวันละ 1 กลุ่มเท่านั้น แต่จะมา 2 คนก็ได้เช่นกัน แต่ถ้ามาหลายคนก็มีเตียง 2 ชั้นไว้ให้ด้วยครับ ด้านในตกแต่งสไตล์บ้านคนญี่ปุ่นที่ดูโมเดิร์น เข้าออกโดยใช้รหัส หากมีปัญหาก็ส่งข้อความหาโฮสต์ได้ทันที ดูแลดีมาก

ภายในมีครัวพร้อมอุปกรณ์ทำอาหารเตรียมไว้พร้อมและเยอะมาก มีเตาไฟฟ้า บาร์บีคิว เตาอบ เครื่องปิ้งขนมปัง เครื่องล้างจาน เครื่องซักผ้า อบผ้าก็มี ไม่มีทีวีแต่มีโปรเจคเตอร์จอใหญ่นอนดูหนังได้ ฟังเพลงได้สบาย

ตอนสายๆ เราขับรถออกไปซุปเปอร์มาร์เก็ตเพื่อเตรียมของมาทำมื้อเย็น ทำกับข้าวไปชมวิวทะเลไป เพลินดีนะ เนื้อย่างอาจจะสุกไม่มาก แต่เราอ่ะ สุขที่สุดละ

ห้องน้ำก็คือดีย์ มีอ่างอาบน้ำจากุซชี่และที่นั่งอาบแบบฝักบัว มีความมองเห็นวิวทะเลกันตอนอาบน้ำเลยทีเดียว

อีกหนึ่งไฮไลท์นอกจากไปจากการเปิดหน้าต่างให้เรานอนมองฟ้ามองทะเลทั้งคืนยันเช้า เรายังชอบบรรยากาศของชั้น 2 ที่เปิดกว้างด้วยกระจกใสบานใหญ่ให้เรามองเห็นทะเลไปไกลสุดลูกหูลูกตา นั่งเก้าอี้โยกเพลินๆ เรียกได้ว่า สมกับคอนเซปต์ “Reset, Reborn, Restart” ให้ทะเลฮีลใจให้เราได้พักผ่อนสบายๆ ขออภัยที่ไม่ได้ตอบไลน์หลายๆ คน 555+

ชายหาดที่นี่ไม่ค่อยสวยและไม่สามารถเดินลงทะเลโดยตรงจากในวิลล่า ต้องเดินอ้อมไปข้างๆ หรือกระโดดกำแพงข้ามเอา (แต่เราไม่แนะนำนะครับ)

ไปชมภาพกันดีกว่าครับ

#Sanuki#Japan

ฟีลคือดีอย่างที่เห็น

รีสอร์ตที่นี่ต้องตื่นเช้านะครับ เพราะเป็นวิวพระอาทิตย์ขึ้น เราตื่นกันตอนตีสี่ครึ่ง เพราะพยากรณ์บอกว่าพระอาทิตย์วันนี้ขึ้นตอน 4: 52 น.

จอดลงเสร็จเดินลงมา ก็จะเจอวิวนี้เลยครับ บ้านทรงกล่องสี่เหลี่ยมสีดำแบบเท่ๆ ผิวเป็นลอนเล็กๆ ดูสวยมาก

มุมไฮไลท์เลยภาพนี้ ตีห้าโดยประมาณ

หน้าบ้านหน้าใจ มองไปทางไหนก็เห็นแต่ทะเล

ชอบภาพนี้มาก โทนดี สีดี คอมโพสต์ได้ สไตล์ญี่ปุ่นติสๆ

มองไปชั้น 2 ยังคงคอนเซปต์แบบมินิมอลแจแปน มีช่องแสงเปิดเล็กน้อยฝั่งด้านหลังเพราะมีแสงส่องมากพอแล้วจากหน้าบ้าน

ที่นั่งพักหน้าบ้านสำหรับใส่รองเท้า อย่างเท่

ประตูแห่งความลับ เราจะต้องดำเนินการเช็คอิน เช็คเอ้าท์ผ่านเจ้ากล่องสีดำนี้ครับ

มุมทางเข้าด้านหน้าบ้าน เปิดภาพแรกมาก็สวยเลย ประทับใจฝุดๆ

ทางเข้าอยู่ด้านซ้ายมือของภาพ เข้ามาเจอเตียงนอนก่อนเลยครับ เขาเอาไว้ชั้นล่าง มีเตียงใหญ่ 1 เตียง ตกแต่งแบบเรียบง่าย ผนังเป็นสีชอล์ค ดังนั้น ถ้าเผลอพิงเข้าอาจจะมีสีติดมาได้

ด้านในเป็นเตียง 2 ชั้น นอนได้เตียงละ 1-2 คน

หน้าบ้านเป็นลานกว้างหันหน้าออกทะเล มีโต๊ะทานข้าวขนาดใหญ่วางไว้สำหรับปิ้งบาร์บีคิวยามค่ำ

ในบ้านตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์ Zen ไม่ค่อยรู้ความหมายเท่าไร แต่โดยรวมก็สวยดี

ชั้นล่างมีห้องน้ำ พร้อมอ่างล้างมือขนาดเล็กสไตล์ญี่ปุ่น

วิวในห้องน้ำก็คือแบบนี้ … มีความสุขมากกกกก

บันไดทางขึ้นชั้น 2 ค่อนข้างแคบและชัน อาจจะต้องระวังนิดนึง

มีครัวและห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ตั้งแต่ช้อนจานชาม ยันเครื่องล้างจาน

เพิ่งเคยนอนวิลล่าที่เตรียมอุปกรณ์ให้เยอะที่สุด แยกประเภทไว้อย่างเป็นระเบียบ มีจานทุกอย่าง แก้วทุกชนิดให้ใช้

ถ้าเรายืนล้างจานอยู่เราจะเห็นภาพเบื้องหน้าเป็นแบบนี้ครับ ฟินน่าดู

ชั้นบนมีห้องน้ำแต่ไม่มีสุขา มาพร้อมกับอ่างล้างหน้าขนาดใหญ่ ดีไซน์เท่ห์มาก

ด้านในเป็นห้องอาบน้ำที่มีทั้งอ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ริมกระจกใส ให้เราแช่น้ำไปมองวิวไป ติดกันเป็นที่นั่งอาบน้ำพร้อมฝักบัว น้ำแรงสะใจเว่อร์มาก

มุมไฮไลท์ของบ้าน เปิดวิวผ่านกระจกใส ทำงานไปมองทะเลไปเพลินสุดๆ

เปลี่ยนมุมทำงานไปเรื่อย ประชุมออนไลน์ได้ทุกที่

รอบๆ บ้านมีต้นไม้ใหญ่ พุ่มไม้ เป็นภาพที่ตัดสลับกับสีฟ้าของน้ำทะเลได้ดี

หน้าวิลล่ามีหาดทรายแต่เดินลงเลยไม่ได้ ต้องปีนข้ามกำแพงเอา ไม่ค่อยแนะนำหรอก ชายหาดไม่ค่อยสวยเท่าไร

ตอนเย็นแดดเริ่มลง มองเห็นแสงไฟในห้องสะท้อนผ่านกระจกสวยดีครับ

เข้าครัวกันดีกว่า ทำเนื้อย่างแบบง่ายๆ ไม่อยากใช้เตาบาร์บีคิว เพราะขี้เกียจล้าง

ย่างปลา ย่างเนื้อ ทำสลัด แล้วก็ซื้อซูชิมากินด้วย อดใจไม่ไหว ของเค้าสดจริง

โอไฮโยววว ตอนเช้าจากบนเตียง

ทะเลยามเช้า สวยงามดี มองเห็นเกาะชื่อดังของญี่ปุ่นแต่จำชื่อไม่ได้ละ เจ้าของบอกดังมาก

มุมไฮไลท์อีกสักรอบก่อนพระอาทิตย์ขึ้น

ตื่นมาชงกาแฟแต่เช้า บรรยากาศดีต่อใจเหลือเกิน

สรุปว่าเป็นวิลล่าที่ชอบและจะกลับมาอีกรอบ ช่วงใบไม้เปลี่ยนสี เพราะเป็นวิลล่าที่วิวสวบ เมืองซานุกิก็เป็นเมืองที่สงบ บรรยากาศชิลล์ดี

KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน