Six Senses Yao Noi

📸✨นี่คือรีสอร์ตที่กานต์ว่าสวยที่สุดในเกาะยาว🏝

เรายอมจ่ายเงินหลักหมื่น เพื่อตื่นขึ้นมาเห็นวิวนี้🌤

_

ทริปนี้กานต์พาไปรีวิว Six Senses Yao Noiที่พักในฝันของใครหลายคน รวมถึงผมด้วยครับ ไปมาสักพักตั้งแต่ก่อนโควิดรอบใหม่

_

วิลล่าที่พักเป็นแบบ Ocean Panorama Pool Villa เป็นอีกวิลล่าที่มองเห็นวิวอ่าวพังงาได้สวยที่สุดแล้วครับ กับมุมมองภาพแนวกว้างพาโนราม่าแบบไม่มีอะไรกั้น แยกส่วนกันระหว่างศาลาด้านนอก เอาไว้นั่งชมวิว จิบกาแฟ คั่นกลางด้วยสระว่ายน้ำขนาดใหญ่และเป็นส่วนของห้องนอน

_

นอกจากวิวบนเตียงนอนที่ตื่นมาตอนเช้าก็เห็นอ่าวพังงาแล้ว ยังมีไฮไลท์ที่ผมชอบคืออ่างอาบน้ำในวิลล่า เราสามารถเทควิวได้เต็มตา เต็มอารมณ์ สมกับที่ควักสตางค์จ่ายไป ต้องเก็บความประทับใจนี้ไว้ให้หมดทุกวินาที อิอิ

_

แต่ถ้าจะให้ดีต้องยอมตื่นเช้าสักนิด เพื่อเดินไปที่สระว่ายน้ำกลาง จะเป็นมุมมหาชนที่ทุกคนต้องมาเก็บภาพกันเลยครับ ตื่นมาดักรอกันตั้งแต่ตะวันยังไม่ตอกบัตร นั่งเล่นเรื่อยไปจนสายๆ เราทานอาหารเช้ากันที่นี่ได้เลยครับ

_

กิจกรรมที่ Six Senses Yao Noi มีให้ทำเยอะมากแบบไม่ต้องกลัวเหงา เรานั่งรถตุ๊กๆ ของรีสอร์ตออกไปรอบๆ เกาะ ดูวิถีชีวิตของชาวบ้าน บรรยากาศดีมาก จากนั้นไปพายเรือคายัคเข้าป่าโกงกาง ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด สายสุขภาพก็ไปสปา ส่วนสายธรรมชาติก็มาดูฟาร์มเห็ด เลี้ยงเป็ดเลี้ยงไก่ ปลูกผักไว้ทานเองในรีสอร์ต ผมชอบมาก

_

เอาล่ะ ผมจะเขียนเล่าในรายละเอียดของการเข้าพักอีกทีที่แคปชั่นของแต่ละรูปนะครับ พร้อมกับเล่าเรื่องราวความประทับใจในการเข้าพักที่นี่ อยากให้ตามเข้าไปอ่านกันครับ

#SixSenses#SixSensesYaoNoi#KANT#KantJournal#Luxury#Design#Lifestyle

จะบอกว่าเป็นภาพฝัน มันก็ดูจะไม่เกินความจริง เพราะวิวป่าเกาะอ่าวพังงาของ Six Senses ยาวน้อยนั้น มันงดงามเกินบรรยายจริงๆ ครับ

จริงอยู่ คุณอาจจะไม่ต้องจ่ายเงินหลักหมื่นเพื่อตื่นขึ้นมาดูวิวนี้ เพราะรีสอร์ตอื่นๆ ก็เห็นเหมือนกัน แต่ผมเชื่อว่า สิ่งที่ได้รับไม่เพียงแต่วิวเขาหินปูนเท่านั้น แต่ยังมีรายละเอียดที่แตกต่างกันมากมาย และกานต์กำลังจะค่อยๆ เล่าให้ฟังจากนี้ เป็นประสบการณ์สุดประทับใจที่ Six Senses ยาวน้อย มอบให้แขกที่เข้าพักครับ

เกาะยาวน้อย ตั้งอยู่ในทำเลที่ดีเพราะอีกอยู่ในทะเลกึ่งกลางระหว่าง 3 จังหวัดคือกระบี่ พังงาและภูเก็ต แต่มาลงที่ภูเก็ตจะสะดวกสุดครับ

ตัวรีสอร์ตแทรกตัวอยู่ท่ามกลางป่า แต่ก่อนนั้นเป็นป่ายางพาราครับ ก่อนจะพัฒนามาเป็นรีสอร์ตหรูที่อยู่คู่กับธรรมชาติ

ถ้ามองจากมุมสูงจะเห็นวิลล่าที่ลดหลั่นกันออกไป นั่นเพราะตอนที่ออกแบบก่อสร้างจะยึดตามแนวภูมิศาสตร์เป็นหลักบนเนื้อที่ 21 ไร่ หันหน้าไปทางทิศตะวันออก ดังนั้นวิลล่าแต่ละหลังของมันจะไม่ตรงกัน และออกแบบให้ไม่บังวิวกัน ขึ้นเขาลงเขาไล่ระดับกันไป ใกล้ชายหาดบ้าง บนเขาบ้าง เห็นวิวทะเลมากน้อยต่างกันตามแต่ type ห้องที่จองมา

ทำเลด้านข้างจะเป็นป่าโกงกางซึ่งเราพายเรือคายัคไปเที่ยวได้และออกกำลังกายไปในตัว จริงๆ แล้วตลอดการเข้าพักจะมีกิจกรรมให้แขกทำตลอดเวลาเลยครับ ตามตารางที่แจ้งไว้ในวิลล่าเช่นพายเรือคายัค ชกมวย ทำอาหาร หรือว่าบางกิจกรรมก็สามารถมาร่วมได้ตลอดทั้งวัน เช่นอ่านหนังสือในห้องสมุด หรือนั่งชิลริมชายหาด

เรียกได้ว่า ตลอดการเข้าพักเราแทบจะไม่เบื่อเลยครับ สามารถมาติดเกาะอยู่ยาวได้เป็นอาทิตย์ๆ เลย

อย่างที่บอก เรื่องการเดินทาง นั่งเครื่องบินมาลงภูเก็ตจากนั้นให้รถของทางรีสอร์ตมารับเพื่อมาขึ้นเรือที่อ่าวปอมารีน่าแกรนด์ กานต์นั่ง Private Speedboat ไม่นานประมาณ 40 นาทีก็ถึงที่รีสอร์ตครับ

เราจะลงที่ท่าเรือและตรงเข้าวิลล่าเลย เนื่องจากที่นี่จะไม่มีรีเซปชั่นและลอบบี้ สามารถเช็คอินที่วิลล่าส่วนตัวได้เลย โดยจะมีรถบัคกี้มารอรับพร้อมกับ เจม(GEM) ซึ่งย่อมาจาก Guest Experience Maker เป็นผู้ทำหน้าที่คอยดูแลให้คำปรึกษาตลอดเวลาที่เราพักอยู่ที่นี่แบบ 24 ชั่วโมงเลยครับ

วิลล่าที่กานต์พักในทริปนี้ชื่อ Ocean Panorama Pool Villa ใหญ่มาก ขนาด 154 ตารางเมตร แยกส่วนเป็นพื้นที่ศาลากลางแจ้งด้านนอก เอาไว้นั่งรับลม ชมวิว ตรงกลางเป็นสระว่ายน้ำพร้อมโต๊ะนั่งทานข้าวทานกาแฟได้

ส่วนภายในวิลล่ามีห้องนอน วิวพาโนราม่าเห็นอ่าวพังงาจากบนเตียง พร้อมห้องแต่งตัว มุมอ่างอาบน้ำ และด้านนอกยังมีที่อาบน้ำกลางแจ้งด้วยครับ

เมื่อมาถึงวิลล่า GEM จะทำหน้าที่อธิบายส่วนต่างๆ ทั้งภายนอกและภายใน พร้อมกับนำชมบรรยากาศของวิลล่า อย่างห้องนี้ก็จะพิเศษตรงที่วิวทะเลแบบพาโนราม่าตามชื่อ โลเคชั่นก็ดี เพราะแทบไม่มีต้นไม่ใหญ่บังวิวด้านหน้า เราสามารถเทควิวอ่าวพังงาจากศาลานั่งเล่น หรือว่าในห้องนอนได้เลยครับ

ตรงศาลาจะมีส่วนปลายที่เปิดโล่ง ทำให้เราสามารถนอนอาบแดดเพิ่มวิตามินดีให้กับผิวได้จากส่วนนี้ พร้อมกับวิวดีๆ ที่ช่วยให้ปลอดโปร่งสบายใจ

เนื่องจากที่นี่เคยเป็นป่ายางมาก่อนครับ ดังนั้นธรรมชาติจึงค่อนข้างอุดมสมบูรณ์ เพราะตอนก่อสร้างเองก็ไม่ได้ทำลายธรรมชาติ ตัดต้นไม้เท่าที่จำเป็น ดังนั้น เรานั่งเล่นสักพักก็จะมีนกเงือกบินมาทักทายถึงในวิลล่า

ขออนุญาตดื่มด่ำวิวสวยงามของอ่าวพังงากับเครื่องดื่มแก้วโปรดในวิลล่าแบบพาโนรามิค

ห้องนอนห้องนี้วิวดีมากกกกกกกก มองเห็นต้นไม้ ชายหาด น้ำทะเลสีฟ้าและวิวอ่าวพังงา จากในห้องได้เลย ผมชอบการออกแบบให้ปลายเตียงเป็นโซฟาขนาดใหญ่ที่เอาไว้นอนเล่นอ่านหนังสือชมวิวได้อย่างสบายใจ ส่วนหัวนอนเป็นโต๊ะนั่งทำงานหันหน้าออกไปชมวิวเช่นกัน

ด้านในเป็นอ่างอาบน้ำพร้อมกับโซฟายาวเช่นกัน เราสามารถพักผ่อนแบบคู่รักได้ เราอาจจะนั่งอ่านหนังสือที่โซฟาและแฟนอาจจะแช่ฟองในอ่างพร้อมกับเครื่องดื่มแก้วโปรด ชวนกันสนทนาถึงวิวและบรรยากาศในวิลล่า ให้เกิดช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน

“I noticed every time I spent a lot of time in the bathtub, I would just get fantastic realizations about myself, and they were so valuable and liberating.”

-Leonard Orr

ชอบวิลล่านี้ตรงที่มี Outdoor Shower ด้วยครับ เย็นๆ ผมว่าเป็นช่วงเวลาที่อาบน้ำแล้วบรรยากาศดี

พื้นที่ด้านหลังจะเป็นอ่างอาบน้ำ ห้องน้ำ ห้องสุขา มุมแต่งตัว พร้อมอ่างล้างหน้าแบบ His & Her แยกกัน และพื้นที่อาบน้ำด้านนอก

Amenties ของที่นี่จะใช้เป็นของรีสอร์ตผลิตเองครับ เน้นส่วนผสมออร์แกนิคและบรรจุขวดเซรามิคเพื่อลดการใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด

ขออนุญาตไปแต่งตัวก่อนนะครับ กำลังเตรียมตัวจะไปดินเนอร์ที่ห้องอาหาร ในบรรยากาศแสนประทับใจ

ดินเนอร์ริมสระว่ายน้ำที่ Hilltop พร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศก็เป็นอีกโมเมนต์ที่น่าประทับใจครับ

แอบดึงดาวเข้ามานิดนึง เพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจ

จากนั้นไปชมภาพยนตร์กลางแจ้งท่ามกลางแสงดาวครับ คืนนี้ฉาย เจมส์ บอนด์ ตอน 007 เพชฌฆาตปืนทอง พอดี ทำให้อินกับบรรยากาศของที่นี่เข้าไปใหญ่

พอหนังจบก็ได้เวลากลับวิลล่าครับ เดินมานิดนึงเห็นมีอุโมงค์ดาวน่าสนใจ เก็บภาพมาฝากกันไว้สักหน่อย

วิลล่าของเราท่ามกลางหมู่ดาวยามค่ำคืนก็สวยนะครับ

กลางคืน นอนกลางมุ้งน่ารักดีครับ หยิบบรรยากาศตอนตื่นนอนจากบนเตียงมาฝากกัน

เช้านี้ ต้องรีบตื่นเพราะจะไปชมไฮไลท์คือวิวพระอาทิตย์ขึ้นที่ป่าเกาะ โชคดีที่วิลล่าอยู่ใกล้ Hilltop ใช้เวลาเดินประมาณ 1 นาทีก็ถึง

มุมมหาชนที่หลายคนยอมตื่นมาเก็บภาพกัน ผมว่าสีสันของแต่ละเช้าไม่เหมือนกันเลยครับ บางคนได้สีเทา บางคนถ่ายออกมาเป็นสีส้ม บางคนเป็นสีชมพูอมฟ้า ผมว่าเป็นความงดงามของธรรมชาติที่กำนัลมาให้เรา

Good Morning จากเกาะยาวน้อย

พนักงานเตรียมสถานที่ไว้ตั้งแต่เมื่อคืน จำได้ไหมครับว่าเราก็นั่งทานดินเนอร์กันตรงนี้ ตอนเช้าก็จะมีเก้าอี้มาให้เรานั่งชมวิวสวยๆ กัน

ผมใช้เวลาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ตี 5 เรื่อยไปจนถึงเกือบเก้าโมงเช้าเลยครับ เลยทานอาหารเช้าที่นี่ไปด้วยเลยละกัน

อาหารเช้ามีทั้งแบบไลน์ซึ่งจัดวางไว้แน่น มีทั้งแบบสเตชั่นให้เราสั่ง หรือจะสั่งจากพนักงานก็ได้ครับ ซึ่งก็จะมีในเมนูให้เลือก หรือตอนเช้าใครจะไปทำกิจกรรมเก็บไข่แล้วนำมาให้เชฟทำเป็นอาหารก็ได้ ไข่และผักส่วนใหญ่มาจากไร่และฟาร์มของรีสอร์ตเองครับ เป็นการเลี้ยงแบบธรรมชาติ ปลอดสารพิษ เพื่อให้แขกได้รับประทานอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบชั้นดีที่การันตีได้

ผมชอบเมนูนี้มาก สั่งทุกวัน เป็น Healthy Bowl ครับ ทานคู่กับน้ำผลไม้คั้นสดตอนเช้า

ทานข้าวเสร็จก็มานั่งจิบกาแฟชมวิวกันต่อ ต้องเอาให้คุ้มค่าทุกวินาที แต่เอาเข้าจริงเราก็ไม่ได้รีบไปไหน ใช้ชีวิตแบบ Leisure ตามสไตล์ของผมอยู่ในรีสอร์ตทั้งวัน อาจจะไปออกไป explore รอบๆ บ้างสักชั่วโมง อย่างวันนี้ก็มีแพลนจะไปตุ๊กๆ ทัวร์รอบเกาะเหมือนกันครับ

นอกจาก จะทานอาหารเช้าที่ห้องอาหารแล้ว เรายังสามารถสั่งมาทานในวิลล่าได้อีกด้วยนะครับ สามารถแจ้งผ่าน GEM ได้เลย

สายๆ วันนี้ เราบอก GEM ว่าอยากจะไปเที่ยวรอบเกาะยาว ซึ่งทางรีสอร์ตก็มีบริการส่วนนี้อยู่นะครับ เราจะนั่งตุ๊กๆ กันไปมีพนักงานของรีสอร์ตขับและทำหน้าที่เป็นไกด์ไปในตัว อยากแวะตรงไหน หรือสนใจเรื่องอะไรเป็นพิเศษ ก็บอกได้ครับ

ผมไปแวะจุดชมวิว 2-3 จุดที่มองเห็นจากมุมของเกาะที่แตกต่างกัน พร้อมกันนั้นก็ไปชมวิถีชีวิตของชาวบ้านเกาะอยู่ที่ปลูกบ้านเข้าไปในป่าชายเลนริมทะเลสุดๆ

ก่อนจะเข้าไปในเมืองเพราะรู้มาว่าที่เกาะยาวน้อยมีเซเว่นกับเค้าด้วย เก๋ป่ะละ!!

จากนั้นก็ไปพายเรือเล่นที่ป่าโกงกางซึ่งทางรีสอร์ตปลูกเพิ่มขึ้นจากของเดิมนะครับ นัดแนะกับเจ้าหน้าที่เรียบร้อย ก็จะมีคนพายนำไป เราก็มีหน้าที่พายตาม

เป็นการออกกำลังกายที่ดีมาก เหนื่อยสุดๆ แถมดำขึ้นด้วย เพราะตากแดดนานกว่า 2 ชั่วโมง 555 แต่ก็คุ้มค่าครับเพราะว่าบรรยากาศดี มีความเป็นธรรมชาติอยู่สูง ที่สำคัญได้ภาพสวยด้วยครับ

เรือคายัคก็ต้องพาย รูปก็ต้องถ่าย เป็นความทุลักทุเลและทุ่มเทฝุดๆ เพื่อรูปสวยๆ #ศรีทนได้ ครับ

นี่เป็นมุมที่มองเห็นรีสอร์ตจากด้านนอกทะเลเข้าไป ทำให้เห็นเลย์เอ้าท์ของแต่ละวิลล่าที่ตั้งเรียงรายกันไปตามไหล่เขา ราวกับเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

คุ้มเหนื่อยแล้วครับ

ตากตรำมาทั้งวัน ตอนบ่ายแก่ๆ เลยต้องไปบำบัดบำรุงผิวที่สปากันหน่อย สปาของซิกส์เซนต์ เป็นสปาที่ดังระดับโลกเลยครับ ขึ้นชื่อทั้งทรีตเมนต์ เทอราพิสตลอดจนการสร้างบรรยากาศเพื่อให้สัมผัสถึงความเงียบสงบจากภายนอกถึงภายในที่แท้จริง

มีให้เลือกหลายโปรแกรมมากเลยครับ ตามแต่ใจต้องการ หรือสอบถามจากทางเทอราพิสก็ได้

ผมเลือกเป็นนวดแบบ Deep Tissue Massage ขอเน้นๆ รีดเส้นหนักๆ เพราะปวดเมื่อยเหลือเกินจากคายัคเมื่อกลางวัน 5555

เมื่อนวดเสร็จแล้วก็ไปเดินเล่นริมชายหาดกันครับ มีทั้งหาดด้านหน้ารีสอร์ตที่มีหาดทรายขาวทอดเป็นแนวยาวงดงามงาม

แต่หากใครจะไปทำกิจกรรมทางน้ำโดยมีพนักงานดูแลใกล้ๆ ให้ไปที่ชายหาดด้านในใกล้กับจุดชมภาพยนตร์กลางแจ้งครับ ซึ่งจะมีเก้าอี้ชายหาดวางไว้ให้ชมวิวอ่าวพังงาด้วยครับ

คายัคไม่เน้นพายเน้นถ่ายรูปสวย 555

ผมชอบใช้เวลาส่วนหนึ่งมานั่งที่ห้องสมุด ครับ ซึ่งจะมีหนังสือ แมกกาซีน ให้อ่าน หนังสือส่วนใหญ่จะเป็นภาษาอังกฤษ รัสเซีย เยอรมัน ญี่ปุ่น ไทย ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีดีวีดีหนัง และเพลงให้ยืมกลับไปดูที่วิลล่าได้ ใกล้กับห้องสมุดจะมีบาร์ ชื่อ The Den ด้วยครับ

ที่ซิกส์เซนต์จะเน้นเรื่องสุขภาพดีและรักษ์สิ่งแวดล้อม ห้องอาหารจะใช้พืชผักออร์แกนนิคที่ปลูกเองภายในรีสอร์ต มีเล้าเป็ดเล้าไก่ ให้เราเก็บไข่ทุกวัน เราสามารถแจ้ง GEM ว่าอยากมาชมฟาร์มครับ เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมากเลยนะ

ผมชอบเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม การจัดการทรัพยากร เช่นการนำไม้เก่ามาแปรรูปใหม่ เป็นเฟอร์นิเจอร์อย่างอื่น หรือแม้กระทั่งเศษอลูมิเนียมก็นำมารีไซเคิลได้ พร้อมกับเป็นต้นแบบให้กับโรงเรียนและโรงแรมอื่นๆ ด้วยครับ

เป็นอีกหนึ่งวันในการเข้าพักที่ Six Senses ยาวน้อยที่สนุกและประทับใจมากครับ กลับเข้าวิลล่าอีกทีก็ค่ำเลย

คืนนี้เราจะทานอาหารในวิลล่ากันครับ

อาหารอร่อยๆ เครื่องดื่มดีๆ กับสถานที่และวิวสวยๆ เป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากครับ

คืนนี้ เน้นสั่งอาหารตามใจอยาก ไม่ฟิกซ์ว่าต้องเป็นคอร์สหรือเป็นอะไร บางทีใจก็ต้องการทำอะไรที่หลุดจากกรอบไปบ้างก็ได้ว่าไหมครับ ดังนั้นปลาหมึกทอดกระเทียมต้องสั่ง กั้งต้องมี เนื้อผัดพริกไทยดำต้องมา พร้อมกับล็อบสเตอร์บิสก์ซุป เบาๆ

#โดยสรุป Six Senses ยาวน้อย เป็นอีกรีสอร์ตที่มอบประสบการณ์การเข้าพักดีๆ ให้กับผมครับ ลงตัวทั้งเรื่องบรรยากาศ ธรรมชาติ การบริการและกิจกรรมตลอดการเข้าพัก เป็นอีกไม่กี่รีอสร์จที่ทำให้รู้สึกว่าอยากกลับมาพักอีก

นี่ก็กำลังเล็งว่าจะไปอีกสักครั้ง เพราะช่วงนี้ถือว่าราคาดีงามมากๆ ยากที่จะเห็นราคาเช่นนี้ครับ

KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน