พักร้อนไปนอนอินเตอร์คอน ฟูกว๊วก

รีสอร์ตที่สวยสุดดุจไข่มุกเวียดนาม

ช่วงนี้เกาะฟูกว๊วกมาแรงมากจริงๆ เพราะเที่ยวง่ายใกล้ไทยนั่งเครื่องไปกับเวียดเจ็ทใช้เวลา 55 นาที ก็แลนด์แล้ว ไวเว่อร์มาก

ให้รถรีสอร์ตมารับนั่งไปใช้เวลาไม่นานก็ถึงครับ ลมทะเลพัดมาปะทะเพื่อเป็นการทักทายเบาๆ เราชอบการตกแต่งด้านหน้าทางเข้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรือกระด้งเอกลักษณ์ของชาวเวียดนาม

InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort คือปังมาก วิวจากล็อบบี้คือสวยสุดใจ มองออกไปเห็นชายหาดและทะเลเบื้องหน้า เอาเป็นว่ารีสอร์ตคือใหญ่มาก มีแยกออกไปเป็นหลายปีก เราพัก Classic Ocean View ห้องกว้างมองเห็นทะเลลิบๆ ท่ามกลางดงต้นมะพร้าว ทำให้เรารู้สึกเย็นสบาย เพราะได้ฟีลทะเลจริงๆ

ที่นี่สระว่ายน้ำใหญ่มาก กระจายออกไปสามารถมานั่งพักผ่อนว่ายน้ำได้ทั้งวันหรือจะลงไปเล่นน้ำทะเลก็ได้ มีถนนคั่นให้เราปั่นจักรยานออกไปเที่ยวรอบๆ ได้ ใกล้ๆ มีโรงแรมรีเจนท์ที่สวยไม่แพ้กัน

ตอนเช้าเราตื่นมาทำโยคะริมทะเลกัน บรรยากาศดีสดชื่นมากครับ ส่วนช่วงสายเราไปเข้าคลาสทำสครับกับ HARNN Heritage Spa ก่อนที่ตอนบ่ายจะไปนอนนวดไม้ไผ่ซึ่งเป็นซิกเนเจอร์ของสปาที่นี่ มีน้ำมันนวดให้เลือกตามคอนเซปต์ธาตุทั้ง 5 เราเลือกธาตุดินกลิ่นหอมจากธรรมชาติ ตอนนวดคือฟีลดีมาก นวดหนักในแบบที่ชอบ และกดจุดเท้าได้แบบเค้นสุดๆ จี้จุดโดนใจ นี่เป็นครั้งแรกที่รู้สึกว่าเทอราพิสนวดได้ถึงแก่นจริงๆ

ที่นี่มีกิจกรรมให้ทำเยอะมาก อยากหยิบไปเล่าต่อในแคปชั่น เป็นการพักผ่อน 3 วัน 2 คืนที่เติมความสดชื่นได้ดี โดยที่ใช้เวลานั่งเครื่องไม่นานก็ถึงครับ

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและจองห้องพักได้ที่ https://phuquoc.intercontinental.com

ชอบบรรยากาศของสีเขียวจากต้นไม้และสีฟ้าของน้ำทะเล
เอาจริง ทะเลเวียดนามนี่ก็สวยนะ เพราะว่าอยู่ฝั่งอ่าวไทยใกล้กับตราดมาก
เป็นอีกเมืองที่น่าเที่ยวและใช้เวลาไม่นาน บินไปบางจังหวัดในบ้านเรายังนานกว่านี้อีก เหมาะกับการเปลี่ยนบรรยากาศมาพักผ่อนใกล้ๆ
เป็นทริปที่อยากมาพักผ่อน ฮีลใจ ใช้เวลาอยู่กับตัวเองให้ได้มากที่สุด
รีสอร์ตใหญ่มาก อยู่ติดทะเลเลยครับ ภาพจากโดรนจะเห็นว่ามีห้องพักแยกออกไปหลายอาคารมากและยังมีวิลล่าด้วยครับ
รถรีสอร์ตไปรับจากสนามบิน ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็ถึง ด้านหน้าทางเข้าดีไซน์สวยดี มีการนำเอาเรือกระด้งของเวียดนามมาตกแต่ง แสงตอนเช้าคือสวยมาก
ด้านในมีโถงลิฟต์แก้วขนาดใหญ่ที่ซ่อนงานดีไซน์แบบอวองการ์ดเอาไว้ดูล้ำมาก
พนักงานนำเราไปที่ล็อบบี้ เป็นจุดที่วิวสวยสุดๆ แทบหยุดหายใจ มองเห็นสระว่ายน้ำที่ทอดยาวออกไปจนถึงทะเล
ถ้ามองย้อนจากทะเลเข้ามายังรีสอร์ต ภาพจะออกมาประมาณนี้ วิวดีสุดๆ
พนักงานพาเดินไปยังห้อง ระหว่างทางเดินก็จะมีบ่อปลาคราฟท์ขนาดใหญ่ ปลาตัวอ้วนมาก แค่ได้มานั่งพักริมบ่อปลาก็เรียกว่าสบายใจแล้วครับ
ทางเดินดีไซน์สวยล้ำ ถ่ายรูปสวยดี ออกแบบให้มีสวนแนวตั้งเชื่อมไปยังบ่อปลา บรรยากาศดีมาก
เปิดประตูห้องเข้าไปมีเวลคัมเซ็ท เป็นช็อคโกแลตพร้อมหอยมุกน่ารักมาก สื่อถึงความเป็นเกาะแห่งไข่มุกของเวียดนามได้ดี
ห้องใหญ่เว่อร์ เปิดประตูเข้าไปจะเจอเตียงนอนก่อน ภายในห้องดีไซน์สวยมาก มีความไม้ๆ บุนวมแบบเรียบหรู สไตล์อินเตอร์คอน
ริมผนังกระจกที่มองเห็นทะเลจะเป็นโต๊ะนั่งทำงาน ซึ่งเป็นมุมโปรดของกานต์ไปโดยปริยาย
ส่วนด้านในจะมี Living Area สำหรับนั่งพักผ่อน ดูทีวี มีเคาน์เตอร์มินิบาร์อยู่ด้านหลัง
ติดกันจะเป็นห้องน้ำขนาดใหญ่ มีอ่างอาบน้ำที่มองออกไปเห็นวิวสวนมะพร้าวด้านนอก ตอนเย็นๆ มีแสงส่องเข้าไปภายในสวยดีครับ
มี Bath Salt จาก HARNN จัดวางเตรียมไว้ให้
รีสอร์ตมีห้องหลาย type มาก รายล้อมด้วยต้นมะพร้าว มองเห็นวิวทะเล ครั้งหน้าตั้งใจว่าจะลองจองห้องอื่นดูบ้าง
ชอบรูปนี้ และ Room Type นี้น่าสนใจเพราะมีระเบียงขนาดใหญ่ให้เราได้นั่งเล่นรับลมเย็นๆ ริมทะเล
ตอนบ่ายไปทานอาฟเตอร์นูนทีกัน เสิร์ฟมาในรูปแบบของว่างสไตล์เวียดนาม ของคาวของหวาน เสิร์ฟมาแน่นมาก อิ่มเลย
มองจากบนตึกจะเห็นสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ทอดยาวไปตามแนวอาคารจนถึงด้านหน้าหาด
ชอบคลาสนี้มาก เป็นการเดินทางตามรอยสติ ด้วยการวาดรูป มีครูมานำมาสมาธิก่อน จากนั้น ก็วาดรูปวิวทะเลสวยๆ แอบวาดต๋อยๆ แมวน้อยของเราไว้ในรูปด้วยเป็นที่ระลึก
อีกหนึ่งไฮไลท์คือบาร์ปลาหมึกที่อยู่ยอดตึก เป็นจุดที่แขกมารวมตัวกันในช่วงเย็นเพราะเป็นเวลาซันเซ็ท มองเห็นวิวพระอาทิตย์ตกน้ำสวยมากครับ
มี Mixologist คนไทยมาครีเอทเครื่องดื่มเมนูใหม่ให้กับที่นี่ด้วยครับ
จากยอดตึกจะมองเห็นวิวสระว่ายน้ำริมทะเล แขกกำลังเล่นสนุกเพลินกัน เป็นอีกรีสอร์ตที่อยู่ตรงไหนก็มีความสุข
วิว Sun Set ที่ถ่ายจากยอดตึก วันนี้ฟ้าสวยมากจริงๆ
จริงๆ ด้านล่างริมสระก็มีบาร์ให้นั่งชิลด้วยนะครับ
ช่วงเย็นๆ มาว่ายน้ำเล่น นั่งรับลมชมวิวสบายๆ
มีจักรยานให้ยืมขี่เล่นรอบๆ รีสอร์ตด้วยครับ
ริมหาดมีเก้าอี้ชายหาดและเปลใต้ต้นมะพร้าวให้เรานั่งเล่นด้วยครับ
ตอนเย็นๆ มาวิ่งเล่นลงทะเลแบบไม่ต้องกลัวผิวเสีย 555
ชอบรูปนี้ รู้สึกว่าพระอาทิตย์ตกเป็นโมเมนต์ที่ใครก็ชอบและอยากสัมผัส
นั่งริมหาดดูพระอาทิตย์ตกชิลๆ ริมทะเลสบายๆ
ตอนค่ำเราไปทานที่ห้องอาหาร LAVA สีโทนร้อนแรงสวยมาก
คำแรกเสิร์ฟ Blue Crab ที่ทำเป็นมูสผสมกับอะโวคาโด้
อาหารทยอยเสิร์ฟมาเป็นคอร์ส เน้นความสดใหม่ของวัตถุดิบจากทะเลจริงๆ
SEA SHACK เป็นอีกหนึ่งห้องอาหารที่ตั้งอยู่ริมหาด บรรยากาศดี มีดนตรีเล่นสดเสียงดีจนนึกว่าเปิดแผ่น
อาหารจะเน้นความเป็นซีฟู๊ดเช่นกัน เพราะต้องยอมเวียดนามซีฟู๊ดถูกและดี
อีกห้องอาหารที่ไปทานบ่อยก็คือ SORA & UMI ที่ผสมผสานอาหารเวียดนามเข้ากับญี่ปุ่นและเกาหลี เอาใจลูกค้าแหละเพราะว่าคนเกาหลีเยอะมาก
บรรยากาศของรีสอร์ตตอนกลางคืนสวยดี เดินออกจากห้องอาหารเลยแอบสแนปมาฝากครับ
ตอนเช้าเราตื่นมาสูดอากาศบริสุทธิ์กันริมชายหาด บรรยากาศดีมาก
มีแขกหลายคนลงมาเดินเล่นรับลมออกกำลังกายเบาๆ เหมือนกัน
เราก็ถือเป็นการวอร์มอัพเบาๆ ก่อนจะไปเข้าคลาสโยคะ
เข้าคลาสโยคะรับพลังจากแสงอาทิตย์
มีครูนำทำโยคะตอนเช้า ริมสระว่ายน้ำ
เป็นอีกเช้าที่รู้สึกดี สดชื่นและสร้างพลังให้กับเราได้ทั้งวัน
จากนั้น ก็ไปเข้าคลับเพื่อทานอาหารเช้ากัน บรรยากาศเป็นส่วนตัวดีมาก ท่ามกลางสวน เรานั่งด้านนอกกัน
ห้องอาหารใหญ่ วางไลน์อาหารไว้หลากหลาย พร้อมสเตชั่นทำสด สามารถสั่งจากพนักงานได้
ชอบคลับตรงที่ค่อนข้างส่วนตัว ไลน์อาหารเยอะ ค่อยๆ ทานไม่ต้องรีบแย่งกัน ที่สำคัญอย่าลืมสั่งเฝอเนื้อ อร่อยสุดๆ
จากนั้น ก็ไปเข้าสปากัน แยกพื้นที่ออกไปอีกส่วนจากรีสอร์ตเพื่อให้เกิดความสงบ ท่ามกลางป่าสีเขียว
ห้องสปาจะแยกออกไปเป็นวิลล่าเรียงรายท่ามกลางสระน้ำและต้นไม้น้อยใหญ่
เข้าไปด้านในจะเจอสปาล้อบบี้ นั่งพักผ่อนรับลมก่อน
ตอนสายๆ เราไปเข้าคลาสทำสครับกับ HARNN Heritage Spa สนุกมากได้ไอเดียเอามาทำใช้เองที่บ้านได้
จากนั้นก็ไปเข้าห้องนวดกัน เป็นห้องใหญ่ที่ให้ความเป็นส่วนตัวและวิวสวยมาก
น้ำมันนวดจาก HARNN Heritage Spa เป็นอีกแบรนด์ที่กานต์ว่าโกอินเตอร์ไปไกลแล้วครับ ได้รับความนิยมมากในหลายประเทศ
Amenities จาก HARNN ในห้องสปาก็มาในกลิ่นเดียวกัน
อีกด้านเป็นอ่างล้างมือที่ตั้งอยู่บนโต๊ะไม้ งานดีไซน์เน้นไม้ไผ่ สไตล์เวียดนาม
เรานั่งสักพักและเทอราพิสมาทำความสะอาดกันก่อนขึ้นเตียงนวด เป็นสครับเกลือสมุนไพร
มีโปรแกรมนวดให้เราเลือกหลากหลายดีครับ ใครชอบแบบผ่อนคลายแนะนำให้เลือกเป็นนวดน้ำมัน
หรือใครที่อยากลองนวดสไตล์ซิกเนเจอร์ อยากแนะนำให้ลองนวดด้วยไม้ไผ่ เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ดีที่หาได้จากที่นี่เท่านั้น
จากนั้น เมื่อนวดเสร็จก็ไปนั่งพักผ่อนที่ Relaxing Zone กันวิวสระน้ำและต้นไม้น้อยใหญ่ รู้สึกผ่อนคลายดีมาก
InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort เป็นอีกหนึ่งรีสอร์ตที่อยากแนะนำเพราะว่าเดินทางง่าย ใกล้ไทย เปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวพักผ่อนต่างประเทศได้สบายๆ วิวทะเลสวยสุดลูกหูลูกตาและแวะมานวดไม้ไผ่สไตล์เวียดนามกันที่นี่

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและจองห้องพักได้ที่ https://phuquoc.intercontinental.com
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน