GINZAN ONZEN

#เผยมุมถ่ายรูปลับที่ซ่อนตัวอยู่ในกินซันออนเซ็น❄️

ยอมรับเลยว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่กานต์ไม่เคยนึกอยากจะมา เพราะคิดว่าก็คงเหมือนหมู่บ้านโบราณทั่วไปที่เคยไปเที่ยวมาแล้วในญี่ปุ่น

เช้านั้นที่ ยามากาตะ เรามีเวลาว่างในครึ่งบ่าย จึงตัดสินใจไปกินซัน ออนเซ็นดูสักครั้ง โดยไม่ได้แพลนว่าจะนอนค้างเรียวกังที่นั่นเลย ซึ่งจองทันทีก็คงไม่มีห้องให้เพราะเต็มไวมาก

นั่งรถไฟชิงคันเซ็นจาก YamaGata Station มาลงที่ Oishida Station จากนั้นให้เดินเลี้ยวซ้ายจะเจอป้ายรถบัส Ginzan Hanagasa แนะนำว่ามายืนต่อแถวรอเลยครับเพราะว่าคนเยอะมาก อาจจะไม่ได้นั่งต้องยืนไป (แบบเรา) ใช้เวลาราวๆ 30 นาที แต่ถ้าคนที่จองเรียวกังไว้อาจจะมีรถมารับซึ่งครั้งหน้าบอกตัวเองเลยว่า จะต้องไม่พลาดแบบนี้

อ่อ! Taxi ก็มีนะแต่ราคาค่อนข้างแรง 7,000 เยนต่อเที่ยว

มาถึง Ginzan Onsen ช่วงบ่ายฟ้ากำลังสวย หยิบกล้องออกมาเก็บบรรยากาศไปเรื่อยๆ แปบเดียวแหละ พายุหิมะกระหน่ำ ฟ้าปิดมืดราวกับเวลาใกล้ค่ำ เราแวะจิบชาเขียวร้อนๆ ในคาเฟ่ เพื่อรอเวลา สักพักฟ้าก็กลับมาใสเหมือนเดิม

เราเดินไปเรื่อยๆ เลาะคลองไปตามทาง จนไปถึงด้านหลังสังเกตว่ามีอุโมงค์ผ้าใบ คล้ายกับทางเดินไปเรียวกังแถวนั้น เราลองเดินเข้าไป จากนั้นด้านขวามีป้ายภาษาอังกฤษ เขียนเชื้อเชิญให้เราเดินขึ้นบันได นึกว่าจะไปชั้นสองของเรียวกัง

แต่กลับเป็นถนนเส้นเล็กๆ ที่เดินลัดเลาะไปได้ทางเดินคล้ายกับขึ้นเขาสูง เราเดินตามทางไปมองกลับหลังแทบไม่เห็นมีใครเดินตามมา ใช้เวลาสักพักเราจะพบกับ “น้ำตก”

ราวกับค้นเจอหีบสมบัติที่ซ่อนอัญมณีล้ำค่าไว้ด้านใน เป็นกินซังออนเซ็นในมุมที่ไม่เคยเห็นมาก่อน มองเห็นผู้คนเดินอยู่เบื้องล่าง อีกฝั่งเป็นน้ำตกท่ามกลางหิมะสีขาว ต้นสนที่ถูกหิมะปกคลุมเรียงรายเป็นทางยาว เราเดินไปจนเหนื่อยแล้วจึงกลับ

นับเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยแต่แอบเดินยากเล็กน้อยโดยเฉพาะขาลง ทางชันค่อนข้างลื่นต้องระวังกันหน่อย แต่วิวบนนี้คือสวยยอมใจ แต่ต้องรีบกลับ เพราะกลัวรถบัสหมด

ทริปหน้าสิ้นปีนี้เราเตรียมจองเรียวกังที่นี่เอาไว้แล้ว อยากจะได้กินซันออนเซ็นในช่วงค่ำๆ ยามเปิดไฟและมีหิมะโปรยปรายกับเขาบ้าง

__________________________________

📸✨ติดตาม KΔNT ผ่านภาพถ่ายได้ที่

KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน