KOHLER ไม่ใช่แค่สุขภัณฑ์ แต่คือ 144 ปีแห่งศิลปะในการดำเนินชีวิต

เมื่อพูดถึงคำว่า KOHLER (โคห์เลอร์) คุณจะนึกถึงอะไรครับ

แน่นอนว่า คำตอบที่ได้รับจะหนีไม่พ้น จำพวก สุขภัณฑ์ อ่างอาบน้ำ ก๊อกน้ำ อ่างล่างหน้า ล่างมือ หรือแม้แต่ครัว

ไม่ผิดหรอกครับ เพราะโคห์เลอร์ ก็ขายของจำพวกที่เราเอ่ยถึงนี้จริงๆ

แต่ถ้าจะให้นิยามต่อความเป็น KOHLER นั้น แฟนพันธุ์แท้ของโคห์เลอร์ คงพูดตรงกันว่า … โคห์เลอร์ คือ ศิลปะ

ตอกย้ำด้วยอุดมการณ์แห่งความสำเร็จของโคห์เลอร์ที่เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 1873 จาก “จอห์น ไมเคิล โคห์เลอร์” ที่สื่อสารแนวคิดผ่านผลิตภัณฑ์ ส่งต่อมายังผู้บริหาร พนักงาน ทั่วโลกและไปจบที่ “ผู้บริโภค”

“…มุ่งยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตอย่างสง่างามให้กับทุกชีวิตที่ได้สัมผัสกับสินค้าและบริการของเรา…”

ไม่มีคำไหนที่เอ่ยถึงผลิตภัณฑ์ ไม่มีประโยคไหนที่จะขายของ แต่อยากให้มองว่าโคห์เลอร์เป็น “ศิลปะแห่งการดำเนินชีวิต” ครับ


ในทุกชิ้นงานของโคห์เลอร์ เต็มเปี่ยมด้วยแรงบันดาลใจและความคิดสร้างสรรค์เชิงศิลปะที่แฝงในทุกเส้นสายของดีไซน์ที่งดงามลงตัว สะท้อนไลฟ์สไตล์ของผู้คนแต่ละยุคสมัยได้อย่างแจ่มชัด

นับตั้งแต่อ่างอาบน้ำชิ้นแรก ที่โคห์เลอร์ไปนำเอาอ่างที่หล่อด้วยเหล็กมาทดลองเคลือบอีนาเมล และประดับด้วยขาต่อสี่ข้าง ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงเชิงประจักษ์ จากที่เคยเป็นอ่างซึ่งเกษตรกรซื้อไปใช้เป็นรางให้อาหารสัตว์ ก็กลายมาเป็นอ่างอาบน้ำแสนสวย เป็นสุนทรียะแห่งการใช้ชีวิตที่ร่ำรวยด้วยศิลปะ จนกลายเป็นผลงานสร้างชื่อและถูกบันทึกให้เป็นผลงานแห่งความทรงจำมาถึงปัจจุบันนี้ครับ

“ประสบการณ์” คือ ความกล้าหาญโดดเด่น

“ประสบการณ์” คือ ศิลปะ

นี่ครับ คือสิ่งที่ โคห์เลอร์ คิดและลงมือทำ!!


งานศิลปะของโคห์เลอร์ ยังรวมไปถึงสุขภัณฑ์ชิ้นแล้วชิ้นเล่าที่ไม่ได้มีความหมายเพียงข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านนะครับ แต่งานดีไซน์ทุกชิ้นของโคห์เลอร์เปรียบได้กับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นงามที่บอกเล่าถึงรสนิยมและความพิถีพิถันของผู้อยู่อาศัย

ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่ายเปี่ยมด้วยความคลาสสิกร่วมสมัย และแฝงเร้นไปด้วยความล้ำหน้าทางเทคโนโลยี โคห์เลอร์จึงเป็นดั่งชิ้นงานศิลปะที่ไม่เพียงแค่เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในทุกยุคทุกสมัยเท่านั้น แต่งานดีไซน์ของโคห์เลอร์ยังสร้างสุนทรียภาพและความรื่นรมย์ในการดำเนินชีวิตได้เป็นอย่างดีอีกด้วยครับ


โคห์เลอร์ยังเป็นเจ้าแรกที่แนะนำให้เรารู้จักกับการจับคู่สีภายในห้องน้ำ อ่างอาบน้ำและสุขภัณฑ์ การคิดค้นครั้งนี้เป็นหลักฐานสำคัญที่ยืนยันว่า “ความงาม” นั้นคือสิ่งที่โคห์เลอร์คำนึงถึงเสมอครับ

แคมเปญโฆษณา “The Bold Look of KOHLER” ช่วยสร้างทศวรรษใหม่ให้โลก เป็นยุคสมัยแห่งสินค้าสุขภัณฑ์ที่มีสีสันและเปี่ยมชีวิตชีวา ลึกซึ้งไปกว่านั้น แคมเปญดังกล่าวยังมีความสำคัญในแง่การสร้างวัฒนธรรมและทัศนคติอันหนักแน่นให้กับบริษัท ซึ่งยังคงได้รับการสืบทอดและดำรงอยู่จนถึงทุกวันนี้ อีกทั้งยังแสดงถึงศักยภาพในการผลิต สามารถสร้างสีสันของผลิตภัณฑ์ต่างชนิดกันให้มีคู่สีที่ตรงกันได้อย่างกลมกลืน นับจากนั้นเป็นต้นมา สินค้าของโคห์เลอร์ก็ได้รับความไว้วางใจในแง่ของความสวยงามเทียบเท่ากับคุณภาพในการใช้งานที่ดีเยี่ยม


ART, INNOVATION, LIFE
เป็น 3 คำที่โคห์เลอร์ มองว่ามีความสัมพันธ์กับผู้อยู่อาศัยที่จะกลายมาเป็นผู้บริโภคหรือลูกค้าของโคห์เลอร์

เหตุผลนะหรือครับ?

เพราะปัจจุบันผู้คนนิยมใช้เวลาอย่างมีคุณภาพที่บ้านมากขึ้น โคห์เลอร์จึงทุ่มเทสร้างสรรค์นวัตกรรมสดใหม่ที่รองรับทุกความต้องการและขยายความล้ำหน้าเพื่อสร้างเทรนด์ความหรูหราภายในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่หลากหลาย รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ตกแต่งห้องนอน ซึ่งล้วนได้รับการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์เฉกเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์ภายในห้องน้ำ การดีไซน์ การตกแต่ง พื้นผิว สีสัน ทุกสิ่งทุกอย่างภายใต้ชื่อโคห์เลอร์ ปรับเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันในชีวิตของมนุษย์ให้กลายเป็นรูปแบบหนึ่งของ “งานศิลปะ”

ด้วยเทคโนโลยีก้าวล้ำไม่เคยหยุดนิ่ง โคห์เลอร์จึงออกแบบและผลิตสินค้าที่มีพัฒนาการเติบโตตามเทคโนโลยี รูปแบบของห้องน้ำ หัวฉีดน้ำ และฝักบัวรุ่นใหม่ของโคห์เลอร์มีระบบวิศวกรรมภายในที่สามารถช่วยประหยัดน้ำ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงในการสนับสนุนและรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่อีกด้วยครับ

ท่ามกลางโลกที่หมุนรวดเร็วขึ้นทุกวัน นวัตกรรมเพื่อการใช้เวลาในห้องน้ำอย่างมีความสุขของโคห์เลอร์ไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์อาบน้ำที่สร้างสรรค์ อ่างน้ำวนที่หรูหรา เหล่านี้คือสิ่งที่จะทำให้วันเวลาของเราหมุนช้าลงและกลายเป็นการพักผ่อนสมบูรณ์แบบ

เป็นสุนทรียะแห่งการดำเนินชีวิตสมกับที่โคห์เลอร์ตั้งใจคิดมาตั้งแต่ปี 1873 มาจนถึงปัจจุบันนี้

144 ปีเองครับ!!


ปีนี้เป็นปีที่คนไทยจะได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ใหม่จากโคห์เลอร์ กับ KOHLER Experience Center Bangkok (KEC) By D.P. Ceramic (ดี.พี. เซรามิคส์) ซึ่งเป็น Flagship Store แห่งแรกในกรุงเทพฯ และเป็นแห่งที่ 3 ของโลกต่อจาก New York และ London โดยรวบรวมเอาประสบการณ์ (Experience) ที่หลากหลายในการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็น

Experience Innovation : โดดเด่นด้วยสินค้านวัตรกรรมล้ำสมัยท้าทายอนาคต

Experience Relaxation : สุนทรียภาพในการผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในสปารีสอร์ท

Experience Eclectic Design : ประสานความงดงามแบบรุ่นเก่าให้สีสันและอารมณ์เป็นรุ่นใหม่

Experience Elegance : หรูหราขั้นสูง หรือที่เรียกว่า “True Elegance”

KOHLER Experience Center Bangkok (KEC) ตั้งอยู่ชั้น 1 อาคารโนเบิลรีมิกซ์ทองหล่อ (สุขุมวิท36) สถานีรถไฟฟ้าทองหล่อประตูทางออก 2

มาลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่แห่งการใช้ชีวิตในแบบของ KOHLER ด้วยกันสิครับ

KΔNT
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน