MUJI ,Samyan – Mitrtown

📍พาเช็คอินก่อนใคร MUJI สามย่าน มิตรทาวน์ สาขาใหม่และใหญ่ที่สุดในไทย เปิดวันนี้ วันแรก‼️

☕️มี MUJI Cafe’ ร้านกาแฟมูจิ ส่วนร้านอาหารยังไม่มี🎏

________________________________________________

🔴กานต์ไปร่วมเปิดตัวไลฟ์สไตล์ สโตร์ที่เก๋ ชิค แบบมินิมอล

มูจิ สาขาใหม่ “สามย่าน มิตรทาวน์”​ มาครับ

เป็นสาขาที่ 19 แต่ใหญ่กว่าทุกสาขาในประเทศไทย

มีพื้นที่ 1,700 ตารางเมตร ใหญ่กว่าแฟลกชิปสโตร์ที่เซ็นทรัลเวิล์ด 2 เท่า

.

เข้าสู่สามย่าน พร้อมไอเดียใหม่ MUJI Coffee Corner สาขาแรกในประเทศไทย

พร้อมกับแนวคิด “เพิ่มมุมกาแฟเพื่อให้ลูกค้าอยู่กับเรานานขึ้น”

เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์และความสัมพันธ์ (Relationship) ที่ดีให้กับลูกค้า

คล้ายกับที่สาขากินซ่า “มีบาร์” ให้นั่ง สั่งเครื่องดื่มมาจิบแล้วอ่านหนังสือได้ฟรี

เพราะมีมุมหนังสือที่ขายและอ่านได้ด้วย

.

มูจิ สามย่าน มิตรทาวน์ ก็เช่นกัน

ที่นี่เสิร์ฟกาแฟคั่วอาราบิก้า จากดอยตุง

เพราะดูสไตล์แล้วเป็นคราฟท์คอฟฟี่ แบบเดียวกับที่ญี่ปุ่นก็ใช้

เน้นคอนเซปต์การส่งเสริมเกษตรกร ผลิตผลที่มีคุณภาพ

ในส่วนของ เบเกอรี่ก็เช่นกัน มาจากร้าน 60 Plus Bakery & Cafe

ซึ่งเป็นร้านที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลญี่ปุ่น

และได้รับการส่งเสริมจากร้านเบเกอรี่ชื่อดัง “ยามาซากิ”

ที่สำคัญคือ เป้นร้านที่เปิดโอกาสให้คนพิการได้เข้ามาเป็นพนักงานในร้าน

เพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์สังคมใหม่ที่น่าอยู่

ขนมอีกส่วนสั่งมาจากร้าน Size S Coffee & Bakery

เน้นขนมที่รสชาติดี มีขนาดไม่ใหญ่มาก พอดีคำ ทานง่าย

แต่เต็มไปด้วยคุณภาพของวัตถุดิบที่อัดแน่นเต็มๆ คำ

.

ด้านข้างมุมกาแฟจะมีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่ง ใกล้กันเป็นแผงหนังสือ

ดีเอ็นเอเดียวกับมูจิ คือเน้นเรื่องดีไซน์ ไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ

มีการจัดโซน OPEN MUJI เน้นการทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนความรู้

บางช่วงก็อาจจะเป็นเวิร์กช็อปที่มูจิจัดให้

แต่ในช่วงแรกนี้จะเป็นนิทรรศการ บอกเล่าเรื่องราวของมูจิ

ให้กับลูกค้าคนไทยได้รู้ที่มาที่ไปของแบรนด์

อย่างเช่นเรื่องปลาแซลมอนกระป๋อง สินค้าชิ้นแรกๆ ของมูจิ

แทนที่จะตัดเอาแต่ส่วนตัวลงกระป๋องเหมือนทั่วไป

มูจิตัดสินใจเอาปลาลงกระป๋องทั้งตัว

เพื่อที่จะบอกว่า “ทุกส่วนมีประโยชน์” สามารถทานได้

แถมยังช่วยเรื่องแนวคิด Zero Waste อีกทางด้วย

.

เสื้อผ้าบางส่วนผลิตจากฝ้ายออร์แกนิคโดยใช้เทคนิคปั่นและทอมือ

ทำให้ได้ด้ายที่ได้ออกมามีความนุ่ม และไม่ฟอกสี

มีมุม “Organic cotton new collection”

เน้นผลิตภัณฑ์ที่รักษ์โลกและใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ทำให้มูจิยังคงคอนเซ็ปต์

“เรียบง่าย สร้างสรรค์ ผ่านกระบวนการคิดและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

ตรงนี้คือหัวใจสำคัญและกลายเป็นแบรนด์ดิ้งของมูจิไปในที่สุด

ล้ำลึกมากเลยนะครับ!!

“มูจิเป็นแบรนด์ที่ไม่มีแบรนด์ แต่ในความไม่มีแบรนด์ นั่นคือแบรนด์”

.

ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่มีอะไร – แล้วมูจิมีอะไร?

.

MUJI ย่อมาจาก Mujirushi Ryōhin

แปลว่า สินค้าคุณภาพดีที่ไม่มียี่ห้อ

ซึ่งเป็นความคิดที่สวนกระแสวัตถุนิยมของสังคมญี่ปุ่นในยุคเกือบ 40 ปีที่ผ่านมา

สะท้อนให้ผมได้คิดว่า ถึงยุคสมัยจะเปลี่ยน

แต่ปรัชญาในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างชีวิตที่ดีให้ลูกค้าและสังคมของมูจิไม่เคยเปลี่ยน

ยังคงเน้นความเรียบง่าย ไม่มีโลโก้ ไร้สีสัน ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน

และที่สำคัญคือ ต้องมีคุณภาพ ไม่สนใจว่าใครจะเรียกว่าอินดี้ ไม่ตามกระแส หรือว่าฮิปสเตอร์

.

พูดถึงฮิปสเตอร์ ผมเพิ่งอ่านบทความของ a day magazine เขียนโดยแชมป์-ทีปกร ตอนหนึ่งบอกว่า

.

“ … การแหกขนบโดยไม่มีแนวคิดที่มั่นคงภายใน

เป็นการ “แหกเพื่อให้ตัวเองเป็นส่วนน้อย” – “ขอให้ได้คิดต่างก็พอใจแล้ว”

โดยที่ไม่รู้ว่าคิดต่างไปทำไม

นั้นอาจทำให้เราไม่ต่างอะไรไปจากแบบจำลองในโมเดลทดลองง่ายๆ ของโจนาธาน … “

.

นั่นคือความเป็นฮิปสเตอร์ที่ไม่เป็นฮิปสเตอร์ – ผมสรุปความได้แบบนี้

.

เป็นตัวของตัวเอง ทำในสิ่งที่เชื่อมั่นว่าดี และทำมันให้ดีที่สุด … แค่นี้ก็พอ

เหมือนที่ MUJI ทำให้เห็นและเป็นอยู่

.

/ the journalist /

LEISURE TRAVEL x HOTEL LIFESTYLE

fanpage : https://www.facebook.com/kantjournal

website : https://www.kantjournal.com

twitter : https://twitter.com/kantjournal

instagram : https://www.instagram.com/kantjournal

soundcloud : https://www.soundcloud.com/kantjournal

podbean : https://www.podbean.com/kantjournal

#KANT #KΔNT #leisuretravel #hotellifestyle

#journalisttravel #luxurytravel

#MUJI #MUJIThailand #MUJISamyammirtown

KΔNT
KΔNT

อดีตผู้ประกาศข่าวสายเศรษฐกิจ เจ้าของเพจ KANT.CO.TH ชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ การท่องเที่ยวพักผ่อน ในโรงแรมหรู สนใจเรื่องราวงานดีไซน์ อสังหา การตลาด การลงทุน